Tuổi trẻ Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy phối hợp khám bệnh, tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Bình

17:04 15/07/2024

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 * 27/7/2024), hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện hè năm 2024, ngày 13/7, Đoàn Thanh niên Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Hà Nội và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình, tổ chức chương trình tình nguyện tại xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
Đoàn công tác trao quà tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

Là một xã miền núi của huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, người dân xã Trường Xuân chủ yếu là đồng bào dân tộc Bru Vân Kiều.

Những năm qua, với sự nỗ lực quyết tâm vượt khó của cấp uỷ, chính quyền địa phương, sự phấn đấu vươn lên của người dân, đời sống của bà con Nhân dân trong xã có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, do điều kiện vị trí địa lý, thường xuyên hứng chịu thiên tai nên cuộc sống của người dân nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn, việc tiếp cận dịch vụ y tế còn hạn chế.

Phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn công tác đã tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 người dân trên địa bàn xã. Đối với những trường hợp cần khám chuyên sâu, các bác sĩ của Trường Đại học Y Hà Nội đã tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục chuyển tuyến để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Cục Cảnh sát ĐTTP về ma tuý phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống ma túy tới Nhân dân xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

Cũng nhân dịp này, Đoàn công tác trao 20 phần quà tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các cháu học sinh nghèo vượt khó, mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng. Riêng Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy tặng Công an xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, một bộ máy vi tính để phục vụ công tác chuyên môn, đồng thời, tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống ma túy cho Nhân dân trên địa bàn xã.

Đoàn công tác thăm khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 người dân trên địa bàn xã Trường Xuân

Những phần quà ý nghĩa, sự quan tâm, sẻ chia của đoàn công tác gửi đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các cháu học sinh nghèo vượt khó đã góp phần tiếp thêm nghị lực, niềm tin, thôi thúc bà con Nhân dân xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, quyết tâm vượt khó để xây dựng cuộc sống tươm tất, đủ đầy hơn

Được biết, trước đó, Đoàn công tác đã thành kính dâng hương, dâng hoa, bày tỏ niềm tri ân, biết ơn sâu sắc trước những cống hiến to lớn, hi sinh xương máu của các Anh hùng, liệt sĩ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại phần mộ Đại tướng và Đền tưởng niệm Liệt sĩ Trường Sơn bến phà Long Đại tại xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích