Tuổi trẻ Hải Phòng phong phú các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng

20:12 19/04/2021

Quý I năm nay, cùng với việc phát huy hiệu quả vai trò của tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố đặc biệt quan tâm phát động thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình, đông đảo của lực lượng ĐVTN trong và ngoài tổ chức Đoàn, Hội. Các hoạt động tình nguyện được tuổi trẻ thành phố tổ chức đều đảm bảo tính rộng khắp, tình dẫn dắt, thiết thực, hiệu quả và ngày càng có xu hướng phát triển sâu rộng.
Tuổi trẻ Hải Phòng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Trong quý, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên các cấp tổ chức tốt các hoạt động chăm lo tết cho thanh niên. Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa cũng được tuổi trẻ thành phố tổ chức với nhiều nội dung phong phú, mang lại hiệu quả xã hội cao.

Tuổi trẻ Công an Hải Phòng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Các hoạt động “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện” ngày càng có sức thu hút đối với thanh niên. Hoạt động hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo các lực lượng thanh niên tham gia, góp phần đáp ứng một phần nhu cầu sử dụng máu của các bệnh viên phục vụ quá trình cứu chữa người bệnh.

Đáng chú ý, trong quý, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố đã phối hợp với Báo Tiền Phong, Ban Chỉ đạo vận động hiến màu tình nguyên thành phố, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức thành công chương trình “Chủ nhật đỏ - Hiến máu cứu người” lần thứ XII tại Trường Đại học Hải Phòng.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã vận động và tiếp nhận được 518 đơn vị máu. Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, chương trình đã trở thành sự kiến có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên quy mô toàn quốc, nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông