Tuổi trẻ huyện Cát Hải tập huấn kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh trên không gian mạng

00:15 11/10/2023

Nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cát Hải tổ chức Tập huấn Kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh trên không gian mạng; Bảo vệ và khai thác hiệu quả dữ liệu cá nhân; Nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên và thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng tại địa bàn dân cư.
Quang cảnh buổi tập huấn

Tại chương trình, các đại biểu đã được báo cáo viên cung cấp những thông tin cơ bản về công tác đấu tranh với tội phạm mạng, các biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh trên không gian mạng. Đồng thời đoàn viên, thanh niên được tập huấn các kỹ năng cần thiết trong công tác bảo vệ và khai thác hiệu quả dữ liệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội.

Cùng với đó, các đồng chí cán bộ Đoàn, Hội, Tổ trưởng các Tổ công nghệ số cộng đồng tại địa bàn dân cư được hướng dẫn cài đặt và vận hành ứng dụng Zalo OA (Zalo Official Account). Theo đó, báo cáo viên đã trực tiếp hướng dẫn quản trị viên các trang Zalo OA của tổ chức Đoàn, Hội các cấp từ huyện đến cơ sở khai thác, sử dụng có hiệu quả trang Zalo OA trong công tác tuyên truyền.

Chương trình tập huấn là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tiên phong của tuổi trẻ huyện đảo trong ứng dụng chuyển đổi số.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông