Tuổi trẻ Phòng PA81- CATP với thư viện pháp luật

03:38 16/03/2017

Thư viện pháp luật là một trong những hoạt động thiết thực của Phòng PA81-CATP hưởng ứng phong trào đọc sách trong lực lượng CAND do Bộ Công an phát động. Được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 9-2016, Thư viện pháp luật với mục tiêu phục vụ CBCS đơn vị tự nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ, tích lũy kiến thức, góp phần duy trì và phát triển văn hóa đọc đã phát huy hiệu quả rất tích cực.

Bên cạnh đó, được sự tín nhiệm của Đảng ủy, lãnh đạo Phòng, Chi đoàn PA81 còn tích cực xây dựng hệ thống tài liệu, chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết cho thư viện, phát động phong trào ủng hộ, quyên góp sách cũng như tổ chức “Ngày đọc sách” hàng tuần cho đoàn viên.

Đến nay, Thư viện pháp luật của Phòng PA81 đã có trên 1.000 đầu sách quý, đa dạng về chủng loại, bao gồm sách về pháp luật, nghiệp vụ của lực lượng CAND nói chung, lực lượng ANND nói riêng; các tạp chí chuyên ngành, các nguồn tư liệu, tài liệu phong phú trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, văn hóa xã hội… thư viện được trang bị hai máy tính phục vụ nhu cầu tra cứu trực tuyến của CBCS.

Đặc biệt, Thư viện đã vinh dự được Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm kí tặng sách và được Đại tá Đào Anh Tuấn, Phó giám đốc CATP tặng gần 100 đầu sách, tạp chí giá trị liên quan đến công tác chuyên môn. Đây thực sự là nguồn động viên lớn đối với CBCS đơn vị.

Trao đổi với PV, đồng chí Nguyễn Đăng Tùng, Bí thư Đoàn thanh niên Phòng PA81 cho biết: Việc CBCS trẻ tích cực trau dồi kiến thức, thường xuyên đọc sách tại Thư viện pháp luật chính là để phục vụ tốt cho công trình phần việc “CLB Nghiệp vụ” của đơn vị. Từ việc giúp đoàn viên thanh niên duy trì nhu cầu, thói quen đọc sách, nâng cao trình độ chuyên môn, Chi đoàn sẽ triển khai các hoạt động ý nghĩa khác cho đoàn viên trong thời gian tới như: kí giao ước thi đua bảo vệ an ninh kinh tế, an ninh chính trị nội bộ và giữ gìn TTATXH với Đoàn thanh niên các nhà trường và các đơn vị, cơ quan doanh nghiệp do Phòng PA81 phụ trách quản lý…

Thu Ninh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông