Tuổi trẻ phường Thượng Lý (Hồng Bàng): Phong phú các hoạt động bảo vệ môi trường

16:24 20/05/2022

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng chống rác thải nhựa, thay vì xây dựng, lên kế hoạch cho những chiến dịch lớn, thời gian qua, Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng) đã lựa chọn thay đổi suy nghĩ, hành động của mọi người thông qua những bước đi nhỏ nhưng chắc chắn, có ý nghĩa thiết thực. Cụ thể, Đoàn phường đã chủ động tổ chức chương trình “Nghĩ xanh, sống xanh”, xây dựng mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh”.
Điểm vui chơi cộng đồng thân thiện thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia sinh hoạt

Hàng năm, đơn vị đều tổ chức chương trình “Thanh niên chủ động hạn chế rác thải nhựa” thu hút sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo ĐVTN. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của ĐVTN cũng như các tầng lớp nhân dân về tác hại của rác thải nhựa, túi nilon đối với môi trường. Đồng thời, kêu gọi người dân nên sử dụng những chất liệu dễ phân huỷ, thân thiện với môi trường.

Điểm vui chơi cộng đồng thân thiện thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia sinh hoạt

Thực hiện đề án “Thanh thiếu nhi quận Hồng Bàng xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu” và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2022, Đoàn phường đã trồng mới 2 cây xanh cho bóng mát. Chỉ đạo các Chi đoàn đương chức triển khai mô hình cây xanh tại đơn vị, góp phần cải thiện môi trường sống, cảnh quan đơn vị.

Cùng với đó, trong quá trình triển khai công trình “Điểm vui chơi cộng đồng thân thiện”, Đoàn phường đã sử dụng các lốp xe nhằm tái sử dụng làm bồn hoa và các dụng cụ vui chơi cho trẻ em, đảm bảo an toàn, thân thiện với môi trường.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông