Tuổi trẻ thành phố hưởng ứng “Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân”

16:07 18/09/2023

Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2023, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng đồng loạt chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức “Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân” .

Theo đó, các cấp cơ sở đồng loạt triển khai tổ chức phát động đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức tại đơn vị phát huy tinh thần tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng, tăng cường xử lý hồ sơ tồn đọng, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, các cấp cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền về thực hiện phong trào “3 trách nhiệm”, công tác cải cách hành chính... tuyên truyền xây dựng văn hóa công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại UBND cấp xã, huyện; giới thiệu các ứng dụng thanh toán điện tử trực tuyến và tuyên truyền về hiệu quả của việc sử dụng tài khoản thanh toán điện tử; hướng dẫn người dân tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến.

Đoàn viên, thanh niên nhiệt tình hướng dẫn người dân tra cứu thông tin

100% các sở Đoàn trực thuộc Thành Đoàn tổ chức hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, đoàn viên thanh niên sử dụng thanh toán tài khoản thanh toán điện tử, sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình tại đơn vị, trong đó chú trọng đến nhóm thủ tục hành chính có tần suất thực hiện thường xuyên, phổ biến để đẩy mạnh tỷ lệ hồ sơ được tiếp nhận, xử lý đạt hiệu quả. Toàn thành phố đã hỗ trợ, hướng dẫn được 1350 người dân, giải quyết được hơn 250 thủ tục hành chính.

“Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính” được tổ chức đồng loạt trên địa bàn thành phố đã tạo nên hiệu ứng tốt, có sức lan tỏa và là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công chức trẻ trong cải cách hành chính, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Đồng thời, đây cũng là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên với sức trẻ, sự năng động, sáng tạo đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ các công dân đến làm thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực đảm bảo nhanh, gọn, hiệu quả; đẩy mạnh phong trào sáng kiến, xây dựng các mô hình, giải pháp, nghiên cứu ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin trong cải cách hành chính.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông