Tuổi trẻ thành phố tiếp sức mùa thi năm 2023

15:57 28/06/2023

Sáng 28-6, hơn 22.700 thí sinh bước vào môn thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 tại Hội đồng thi 03 - Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng. Các đội hình tình nguyện với sự tham gia của đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại các điểm thi từ sớm để hỗ trợ các thí sinh.

Trong buổi sáng nay (ngày 28-6), các thí sinh bắt đầu bước vào môn thi đầu tiên ngữ văn, thời gian làm bài là 120 phút. Buổi chiều các thí sinh bước vào làm bài thi môn toán, thời gian làm bài là 90 phút.

Từ sáng sớm, các đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên đã có mặt tại các điểm thi hỗ trợ thí sinh dự thi.

Chương trình thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng và các Quận, Huyện đoàn trên địa bàn thành phố đã thành lập được 128 đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" với gần 5.000 tình nguyện viên tham gia.

Hội Sinh viên thành phố đã chuẩn bị cơ sở vật chất và hỗ trợ cho tình nguyện viên, thí sinh và người nhà thí sinh, gồm: 50 triệu đồng tiền mặt, 150 áo thun, 150 mũ, gần 15.000 chai nước, 5.000 quạt nhựa, 50 thùng đựng đá, 20 ô dù các loại.

“Tiếp sức mùa thi” là chương trình thường niên tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất, mang lại những hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, hội viên, sinh viên cũng như toàn xã hội. Qua đó, thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong đồng hành với thanh niên.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông