Tuồn vé World Cup ra chợ đen, quan chức FIFA bị bắt giữ

22:57 04/07/2014

 

 

Một quan chức FIFA vừa bị cảnh sát Brazil bắt giữ vì tội danh tuồn vé World Cup có trị giá nhiều triệu USD ra thị trường chợ đen nhằm thu lợi bất chính. Vụ bê bối này còn liên quan đến việc cả những nhân vật thuộc trung tâm kiểm soát vé của FIFA.

Cảnh sát Brazil vừa phá được đường dây bàn vé World Cup 2014 một cách bất hợp pháp do một quan chức FIFA chủ mưu. Tồi tệ hơn, phát ngôn viên cảnh sát Fabio Barucke còn tiết lộ thêm rằng các thành viên liên đoàn bóng đá Brazil, Argentina và Tây Ban Nha cũng nhúng tay vào thị trường chợ đen để kiếm lợi bất chính.

Tuy nhiên, theo ông Barucke thì chủ mưu chính vẫn là “một người nào đó từ FIFA” và “một người đàn ông làm việc tại FIFA MATCH Hospitality”, cơ quan quản lý vé của FIFA. Hai nhân vật này đã đổ ra thị trường chợ đen một lượng vé khổng lồ có trị giá hàng triệu USD.

Hiện tại, danh tính của vị quan chức cao cấp của FIFA dính dáng đến bê bối vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên nhiều thông tin cho rằng nhân vật này cũng có mặt tại Copacabana Palace, khách sạn sang trọng tại Rio de Janeiro được đặt riêng cho các quan chức cao cấp của FIFA trong mùa World Cup.

Hôm thứ tư vừa qua, các nhà chức trách Brazil đã tiến hành cuộc điều tra sau khi mười một nghi phạm bán vé bất hợp pháp bị bắt giữ ngày hôm trước. Sau quá trình khai thác, cảnh sát tiết lộ rằng nhóm người này thao túng khoảng 1000 vé mỗi trận đấu tại World Cup và được bán ra với cái giá tối thiểu 1000 USD.

Theo tờ O'Dia tiết lộ, hoạt động tuồn vé ra chợ đên để thu lợi bất chính của các quan chức FIFA đã được thực hiện trong 4 kỳ World Cup gần nhất. Mỗi giải đấu như vậy, đường dây này có thể thu về số tiền lên đến 70 triệu euro.

Theo DS

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông