Tương kế, tựu kế

01:43 07/08/2015

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ nghiện nặng ma túy, Nguyễn Đức Thịnh, sinh 1986, ở thôn Giữa, xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, trượt sâu vào con đường mua bán loại độc dược này. Thịnh đã tổ chức buôn bán ma túy với thủ đoạn tinh vi tại nhà trong một thời gian dài, kiếm được khá nhiều tiền. Sau đó, Thịnh xoay ra chơi đồ cổ, trong đó có nhiều món hắn “tậu” lại từ tay kẻ gian. Dù đã đưa hắn vào “tầm ngắm” nhưng Đội CSĐT tội phạm về ma túy CAH Thủy Nguyên vẫn chưa tìm được cách triệt xóa.

Ngôi nhà của Thịnh hướng ra mặt đường 352, xung quanh tường bao nhà được hắn gia cố bằng hàng rào dây thép gai. Cửa nhà hắn lúc nào cũng đóng im ỉm, song từ trong mọi động tĩnh hắn đều quan sát thấy hết. Đã thế, Thịnh còn nuôi 2 chó béc-giê, mỗi con nặng chừng 40-50kg. Thịnh lại còn thửa 1 đống vũ khí để phòng thân với đủ loại dao, kiếm, giáo, gươm và cả lao phóng lợn dài tới hơn 2 mét. Quanh nhà Thịnh đều là họ hàng anh em của hắn, trở thành tấm “áo giáp” khá kiên cố che chở cho việc làm ăn của hắn.

Vẫn chưa hết, Thịnh còn thửa cho mình 2 tên vệ sĩ là Nguyễn Văn Hậu, sinh 1992, ở thôn 9, xã An Sơn và Bùi Đức Hùng, sinh 1989, ở thôn Doãn Lại, xã Lại Xuân. Hùng và Hậu cũng là hai con nghiện nặng, sau một thời gian qua lại sới của Thịnh “ăn hàng” tỏ rõ độ lỳ nên được Thịnh “kết” cho làm vệ sĩ kiêm chân “chim lợn” và đưa “hàng” cho Thịnh. Bù lại, Thịnh cho chúng sử dụng ma túy miễn phí.

Thủ đoạn bán ma túy của Thịnh cũng rất tinh vi, con nghiện cứ ới là hắn quan sát xem đi với ai, nhận ra người quen mới tiến hành giao dịch theo kiểu tiền ném 1 nơi, thuốc ném ra 1 nơi cứ thế đến nhặt. Con nghiện đến “ăn hàng” rất ghét Thịnh vì không bao giờ hắn cho mua thuốc chịu, đi “ăn hàng” con nghiện cứ phải có tiền mặt hoặc đồ vật đi kèm (đồng hồ, điện thoại, xe máy…); còn nếu cứ mè nheo là Thịnh xùy chó ra, hoặc bảo hai vệ sĩ của mình lôi cổ đi. Tuy nhiên, do thuốc của hắn xịn nên con nghiện dù có ghét cũng chỉ chửi thầm hắn sau lưng, còn thì vẫn cứ phải lăn đến sới hắn.

Trước một đối thủ nhiều mưu mô thủ đoạn xảo quyệt như Thịnh, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy chưa tìm ra phương thức áp sát tụ điểm của hắn để thu thập tài liệu chọn cách triệt phá. Tuy nhiên, chính cái sự tinh quái của Thịnh đã tự đẩy hắn vào con đường diệt vong.

Số là thời gian gần đây, lực lượng CAH Thủy Nguyên ráo riết tiến công trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt tội phạm ma túy nên Thịnh co lại không bán “hàng” ban ngày mà chuyển sang bán ban đêm hòng dễ qua mắt các cơ quan chức năng. Thịnh đã vô tình tạo điều kiện cho trinh sát có cơ hội áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ thu thập tài liệu chứng cứ và quy luật hoạt động của ổ sới ma túy của hắn. Trên cơ sở đó, lãnh đạo CAH Thủy Nguyên đã xác lập chuyên án 715.Q quyết tâm triệt xóa tụ điểm ma túy nguy hiểm này.

Vào trưa 1-8-2015, Thịnh đang ở nhà thì nhận được điện thoại của một “mớ” khách hàng sộp nên đã phá lệ bán hàng vào ban ngày. Vào 12h40 cùng ngày, đúng lúc Thịnh đang giao dịch trao đổi tiền - hàng với hai khách đến từ xã Tam Hưng và xã Kỳ Sơn thì lực lượng phá án bất ngờ ập vào bắt quả tang, thu giữ 59,69 gam ma túy đá có thành phần methamphetamine, 2,77 gam có thành phần ketamine, 89 viên thuốc lắc màu vàng nhạt nặng 23,47 gam có thành phần MDMA, 50 vỏ túi nilon để đóng gói ma túy, 1 bộ đồ sử dụng ma túy đá tự chế, 1 cân điện tử, 1 bật lửa dạng khò và rất nhiều vũ khí thô sơ được cất giấu trong nhà.

Số hung khí thu tại nhà Thịnh
Số hung khí thu tại nhà Thịnh

Đấu tranh mở rộng chuyên án, Cơ quan CSĐT-CAH Thủy Nguyên đã thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hậu và Bùi Văn Hùng cùng về hành vi bán trái phép chất ma túy được quy định tại điều 194-BLHS. Chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng…

XUÂN NGỌC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông