“Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”

15:25 29/11/2017

Tối 28-11, Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng phối hợp với Công đoàn ngành Giao thông vận tải, Văn phòng Ban ATGT thành phố Hải Phòng tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT và trao quà tặng gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tới dự có Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng; Phó chủ tịch thường trực HĐND TP Nguyễn Đình Bích; Phó chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình; đại diện lãnh đạo các sở ban ngành và gia đình các nạn nhân.

Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng Lê Văn Tiến kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay xoa dịu nỗi đau TNGT

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”, buổi lễ là hoạt động có ý nghĩa hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT”, thể hiện truyền thống nhân ái của người Việt Nam”. Theo thống kê của Ủy ban ATGT quốc gia, 10 tháng qua, cả nước có khoảng 6.800 người tử vong và 11.700 người bị thương tật suốt đời do TNGT.

Tại Hải Phòng, xảy ra 94 vụ TNGT, làm chết 86 người, bị thương 47 người. Trung bình mỗi ngày trôi qua, TNGT đã cướp đi sinh mạng của gần 25 người và làm hơn 50 người bị thương… TNGT không chỉ mang đến đau thương, mất mát, để lại di chứng nặng nề cho nạn nhân và gia đình mà còn là gánh nặng kinh tế cho những người không may vướng phải.

Tặng quà cho gia đình nạn nhân bị TNGT

Lễ tưởng niệm còn nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội và chính bản thân khi tham gia giao thông. Nhất là những người lái xe trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông với mục tiêu giảm thiểu TNGT, tiến tới không còn TNGT. Đồng thời kêu gọi, phát động các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân bằng những việc làm thiết thực sẻ chia một phần gánh nặng, mất mát của các gia đình có người tử vong và các nạn nhân.

Tại buổi lễ, đã tổ chức tặng quà tiền và quà cho gia đình các nạn nhân. Đồng thời cũng tiếp nhận sự ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân với số tiền trên 400 triệu đồng cùng 70 suất quà (mỗi suất trị giá 400.000 đồng).

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông