Tuyên dương 83 tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế

10:34 05/10/2017

Sáng 5/10, Cục Thuế thành phố tổ chức Hội nghị tuyên dương tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2016 và phổ biến một số chính sách, thủ tục thuế mới năm 2017. Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành dự hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành trao Bằng khen của Bộ Tài chính tặng các tập thể chấp hành tốt chính sách thuế

Phát biểu tại hội nghị, Phó cục trưởng phụ trách Cục thuế thành phố Hà Văn Trường cho biết: 3 năm gần đây, số thu ngân sách thành phố có sự tăng trưởng rất mạnh mẽ. Năm 2017, thành phố đặt mục tiêu và quyết tâm thực hiện thu nội địa đạt 21.500 tỷ đồng, vượt gần 20% dự toán trung ương và tăng 26% so với cùng kỳ. 9 tháng năm 2017, toàn thành phố thu được 15.126 tỷ đồng, đạt 84% dự toán pháp lệnh, 70% dự toán HĐND và bằng 120% so với cùng kỳ. Kết quả thu ngân sách đã tạo nguồn lực cho sự đầu tư phát triển thành phố, đặc biệt những dự án lớn có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của thành phố.

Những kết quả và thành tích đạt được trong năm qua của Cục Thuế Hải Phòng do có sự chỉ đạo sát sao của Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hải Phòng; sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, hệ thống chính trị và đặc biệt là sự đồng thuận, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và cá nhân người nộp thuế.

Để ghi nhận và biểu dương những đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân, hộ cá thể kinh doanh trên địa bàn, Cục Thuế thành phố đã tổ chức hội nghị tuyên dương 83 tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2016. Đây là những doanh nghiệp, doanh nhân đã vượt qua khó khăn, thách thức để phát triển sản xuất kinh doanh, hợp tác tích cực với cơ quan thuế, tuân thủ nghiêm chính sách pháp luật thuế, đóng góp cho ngân sách nhà nước tăng cao so với cùng kỳ năm 2015 và các năm trước.

Đồng thời có tầm ảnh hưởng lớn trong việc vận động, làm gương cho các doanh nghiệp, cá nhân khác cùng thực hiện tốt chính sách pháp luật về thuế trên địa bàn thành phố.

Phó cục trưởng phụ trách Cục thuế Hà Văn Trường trao Giấy khen của Tổng cục Thuế tặng các tập thể và cá nhân chấp hành tốt

chính sách thuế

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành ghi nhận và biểu dương thành tích của các tổ chức và cá nhân đã phát huy tốt tinh thần tự giác, trách nhiệm trong nộp thuế, góp phần nhân rộng những điển hình tiêu biểu trong thực hiện nghĩa vụ thuế.

Phó Chủ tịch cũng chỉ rõ, năm 2017 chỉ còn chưa đầy 3 tháng, để đạt được mục tiêu nhiệm vụ thu ngân sách năm, ngành thuế cùng các sở ngành, địa phương phải tiếp tục cải cách hành chính, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp theo hướng công khai, minh bạch với tinh thần khẩn trương.

Đồng thời ngành Thuế phải tăng cường tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và tiếp tục là bạn đồng hành thân thiết của các tổ chức, cá nhân kinh doanh, tạo niềm tin và sự hợp tác thân thiện giữa người nộp thuế và cơ quan thuế.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông