Tuyển thủ U19 VN sút phạt theo phong cách Beckham

17:36 11/03/2014

<iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/m9hMbvD4FO4?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

<iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/m9hMbvD4FO4?rel=0?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

Cú sút phạt hàng rào tuyệt đẹp của Đỗ Duy Mạnh đã giúp U19 Việt Nam có được trận hòa 2-2 trước U19 Wimbledon vào chiều qua (10/3).

Cú dứt điểm từ cự ly hơn 20 m của tiền vệ trẻ đang thuộc biên chế Hà Nội T&T có đẳng cấp rất cao. Từ ngoài vòng cấm, Duy Mạnh hạ thấp trọng tâm trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng lòng trong chân phải. Bóng đi vọt qua hàng rào của U19 Wimbledon trước khi chui gọn vào mảnh lưới của đội bóng Anh quốc.

Chi tiết thú vị nhất là cú sút phạt của Duy Mạnh được thực hiện theo đúng phong cách của tiền vệ lừng danh David Beckham. Điều trùng hợp là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của Beckham cũng được thực hiện ở một trận đấu gặp Wimbledon tại giải Ngoại hạng khi anh sút tung lưới đội bóng này từ cự ly gần 50 m.

Bàn thắng của Duy Mạnh không chỉ là pha lập công quân bình tỉ số cho U19 Việt Nam. Với cá nhân Duy Mạnh, đó cũng là bàn thắng đầu tiên của anh cho tuyển quốc gia sau một thời gian dài thi đấu.

Cầu thủ của Hà Nội T&T tưởng như đã được ra sân từ đầu vì chấn thương của đội phó Tuấn Anh. Nhưng ban huấn luyện cuối cùng đã chọn Thanh Hậu. Không nản chí, Duy Mạnh vẫn nỗ lực thể hiện ngay khi được tung vào sân. Bàn thắng ở cuối hiệp 2 chính là phần thưởng xứng đáng cho cố gắng của anh.


Trong khi người đồng đội Đức Huy ở Hà Nội T&T đã sớm khẳng định được vị trí tại đội U19 quốc gia, Duy Mạnh lại vấp phải rất nhiều khó khăn. Sự có mặt của đội trưởng Xuân Trường và “Ronaldinho Việt Nam” Tuấn Anh ở vòng tròn trung tâm khiến mọi cơ hội cạnh tranh của Duy Mạnh bị triệt tiêu rõ rệt.

Những kinh nghiệm từ chuyến thử việc ở Consadole Sapporo (Nhật Bản) là chưa đủ để giúp Duy Mạnh cạnh tranh với 2 trụ cột tới từ HAGL Arsenal JMG.

Hi vọng, cú sút phạt này sẽ mở ra cho Duy Mạnh những cơ hội mới ở tuyển quốc gia. Bản thân huấn luyện viên Guillaume Graechen cũng đang chờ đợi sự tỏa sáng của những phương án dự bị như Duy Mạnh trong bối cảnh tuyển U19 Việt Nam có dấu hiệu bị các đối thủ bắt bài.

Theo vietnamplus


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông