Tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi tại huyện Tiên Lãng

15:49 10/07/2018

Sáng 10-7, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Tiên Lãng, Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) Việt Nam Chi nhánh khu vực Đông Bắc Bộ đã kết hợp tuyên truyền về chính sách BHTG tới các đồng chí cán bộ Ban Tuyên giáo huyện ủy, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện và báo cáo viên đảng bộ các xã, thị trấn, Đảng bộ, chi bộ cơ quan trực thuộc huyện ủy trong Hội nghị báo cáo viên tháng 7-2018.

Tại hội nghị, các đại biểu sau khi nghe thông báo về kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND huyện khóa 18 đã được Trưởng phòng Tổng hợp BHTG khu vực Đông Bắc Bộ Vũ Thị Kim Thoa giới thiệu về chính sách và hoạt động của BHTG.

Trưởng phòng Tổng hợp BHTG khu vực Đông Bắc Bộ Vũ Thị Kim Thoa giới thiệu về chính sách và hoạt động của BHTG

 Theo đó, Tổ chức BHTG là tổ chức tài chính nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, thực hiện chính sách bảo hiểm tiền gửi, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng.

BHTG là sự bảo đảm hoàn trả tiền gửi cho người được BHTG trong hạn mức trả tiền bảo hiểm khi tổ chức tham gia BHTG lâm vào tình trạng mất khả năng chi trả tiền gửi cho người gửi tiền hoặc phá sản. Người được bảo hiểm là cá nhân có tiền gửi được bảo hiểm tại tổ chức tham gia BHTG.

Từ tháng 8-2017, người gửi tiền ở một tổ chức tín dụng bị phá sản sẽ nhận được số tiền bảo hiểm tối đa là 75 triệu.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Phí bảo hiểm tiền gửi là khoản tiền mà tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp cho tổ chức bảo hiểm tiền gửi để bảo hiểm cho tiền gửi của người được bảo hiểm tại tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi. Người gửi tiền (đặc biệt là người gửi tiền nhỏ) không phải nộp phí nhưng vẫn được bảo vệ. Hiện BHTG Việt Nam chi nhánh khu vực Đông Bắc Bộ hoạt động giám sát 8 tỉnh, thành phố với 273 tổ chức tham gia BHTG…

Buổi tuyên truyền đã giúp các cán bộ Ban Tuyên giáo huyện ủy, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện và báo cáo viên đảng bộ các xã, thị trấn, Đảng bộ, chi bộ cơ quan trực thuộc huyện ủy Tiên Lãng hiểu rõ BHTG là một sự bảo đảm cho quyền lợi của người có tiền gửi tiết kiệm. Việc thành lập BHTG là một chủ trương đúng đắn của nhà nước.

BHTG đã góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích