Tuyên truyền chống hành vi lạng lách đánh võng

17:06 30/11/2008

Ngày 27-11, Phòng CSGT bộ-sắt - CATP đã họp với các cơ quan báo chí TWvà địa phương bàn về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền chống hành vilạng lách, đánh võng.
Ngày 27-11, Phòng CSGT bộ-sắt - CATP đã họp với các cơ quan báo chí TWvà địa phương bàn về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền chống hành vilạng lách, đánh võng.

Cần xử lý nghiêm tình trạng thanh niên
Cần xử lý nghiêm tình trạng thanh niên "kẹp 4" trên đường phố

Ngay sau khi nhận được Kế hoạch số 880, ngày 24-11 của Giám đốc CATP, Ban lãnh đạo Phòng CSGT bộ-sắt đã yêu cầu CBCS tập trung, tăng cường kiểm tra xử lý các đối tượng đi xe máy lạng lách đánh võng; hành vi gây mất trật tự đường phố, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ.

Với những nỗ lực vượt khó, từ ngày 24 đến ngày 26-11, CBCS của phòng đã xử lý 16 trường hợp có hành vi gây mất trật tự đường phố, trong đó có 6 trường hợp lạng lách đánh võng.

Điển hình: 19h40' ngày 25-11, tổ công tác Đội TTGT số 1 phát hiện 3 thanh niên đi trên xe môtô không có BKS, 2 thanh niên ngồi sau cầm 2 thanh kiếm, khi tổ công tác truy đuổi đến ngã tư An Dương thì bắt được 2 đối tượng: Phạm Khánh Hoà, sinh 1989, ở khu 4 và Phạm Anh Đức, sinh 1982, ở khu 2, cùng thị trấn An Dương, huyện An Dương, thu 2 kiếm. Tổ công tác đã bàn giao cho CAP Trần Nguyên Hãn tiếp tục giải quyết…

Mặt khác, từ ngày 26-11 đến 1-12, phòng còn cử CBCS xuống hỗ trợ cho công an các quận Hải An, Lê Chân… ra quân ngăn chặn các hành vi vi phạm trên những tuyến giao thông trọng điểm.

Thời gian tới, ngoài việc phát động CBCS thực hiện tốt công tác chuyên môn, Phòng CSGT bộ-sắt - CATP sẽ tăng cường hợp tác với các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin, gương người tốt việc tốt trong công tác đấu tranh chống các hành vi vi phạm Luật ATGT; dùng xe ôtô gắn panô đi tuyên truyền Luật ATGT ở những trục đường chính của thành phố; tiếp tục thông báo danh sách người vi phạm đến chính quyền xã, phường; phối hợp với đoàn thanh niên CATP, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức tọa đàm về chủ đề thanh thiếu niên thành phố với an toàn giao thông… Bằng những việc làm cụ thể, Phòng CSGT bộ-sắt hy vọng sẽ nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tình tai nạn.

MP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông