Tuyên truyền kiến thức phòng cháy chữa cháy tới doanh nghiệp

18:19 22/09/2021

Đội Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an quận Dương Kinh vừa tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2021 cho cán bộ, công nhân viên và người lao động làm việc tại Công ty TNHH phát triển công nghệ hàng hải Thảo Linh, có địa chỉ tại số 11 đường Mạc Quyết, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh.
Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Dương Kinh hướng dẫn quy trình sử dụng bình chữa cháy

Tham gia buổi tuyên truyền, cán bộ, công nhân viên và người lao động tại công ty được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Dương Kinh tuyên truyền, phổ biến về hệ thống những văn bản quy phạm pháp luật, những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại gia đình, nơi sản xuất như: quy trình sử dụng an toàn các thiết bị điện; một số nguyên nhân và cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm; hướng dẫn và thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập tắt đám cháy đúng cách...

Đồng chí Trung tá Nguyễn Thành Trung, Đội trưởng Đội cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Dương Kinh cho biết: Nhiều vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản mà nguyên nhân trực tiếp xảy ra cháy chủ yếu là do sự cố rò rỉ bình gas, chập cháy thiết bị điện hay sơ suất trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt.

Thông qua buổi tuyên truyền PCCC cho cán bộ, công nhân viên và người lao động góp phần nâng cao ý thức trong việc phòng chống cháy nổ tại cơ sở sản xuất, xí nghiệp và điểm kinh doanh, giúp hạn chế thấp nhất các nguy cơ gây cháy nổ. Đồng thời bồi dưỡng cho mọi người về các kĩ năng phòng cháy chữa cháy cơ bản, qua đó tích cực chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông