Tuyên truyền Luật giao thông, phòng chống tai nạn thương tích cho gần 400 em học sinh trên địa bàn phường Hoà Nghĩa (quận Dương Kinh)

17:30 08/06/2023

Sáng 8-6, tại Trường THCS Hoà Nghĩa (phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh), Đoàn Thanh niên Công an quận Dương Kinh phối hợp với Đoàn phường Hoà Nghĩa tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em. Chương trình thu hút gần 400 em học sinh cấp Tiểu học và THCS trên địa bàn phường Hoà Nghĩa .
Chương trình thu hút gần 400 em học sinh trên địa bàn phường Hòa Nghĩa (quận Dương Kinh)

Cũng tại buổi tuyên truyền, cán bộ quản lý hành chính, Công an quận Dương Kinh đã giới thiệu và hướng dẫn cán bộ, giáo viên, công nhân viên và các đoàn viên cách thức kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và cài đặt ứng dụng VNeID. Theo đó, khi sử dụng ứng dụng VNeID, người dân có thể đăng kí tài khoản định danh điện tử ở mức 2 (trong đó, tài khoản mức 1 có giá trị chứng minh thông tin trong các hoạt động, giao dịch có yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân; mức 2 có giá trị tương đương với sử dụng căn cước công dân trong các giao dịch có yêu cầu xuất trình căn cước công dân).

Người dân hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng VNEID thay thế bằng lái xe, thẻ bảo hiểm y tế và các loại giấy tờ khác với điều kiện đã đồng bộ các giấy tờ này vào tài khoản định danh mức 2. 

Đồng chí Thượng úy Trịnh Xuân Tùng, Phó Đội trưởng Đội PCCC và CHCN Công an quận Dương Kinh và đồng chí Trịnh Thị Mai Phương, Bí thư Quận đoàn Dương kinh tặng áo pháo cho các em học sinh 
Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CHCN, Công an quận Dương Kinh hướng dẫn kỹ năng an toàn trong môi trường nước và khi gặp người bị nạn
Sôi nổi phần giao lưu với các em học sinh
Cán bộ quản lý hành chính, Công an quận Dương Kinh đã giới thiệu và hướng dẫn cán bộ, giáo viên, công nhân viên và các đoàn viên cách thức kích hoạt tài khoản định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VNeID
Thiếu tá Đỗ Văn Thịnh, Cán bộ Đội Quản lý hành chính và Trật tự xã hội, Công an quận Dương kinh

giới thiệu và hướng dẫn cách thức kích hoạt tài khoản định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VNeID

 

Thông qua buổi tuyên truyền và hướng dẫn nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng của các cán bộ, giáo viên, đoàn viên trong việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và ứng dụng VneID. Đồng thời, hoạt động cũng góp phần tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông; phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em. Qua đó, nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi trong việc tham gia giao thông và trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước, góp phần ngăn chặn vi phạm pháp luật về giao thông và giảm thiểu tình trạng đuối nước trong trẻ em trên địa bàn.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích