Tuyên truyền Luật phòng, chống tham nhũng

20:34 16/07/2019

Thanh tra thành phố vừa phối hợp với UBND quận Dương Kinh tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018.

Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Viện trưởng Viện chiến lược và Khoa học Thanh tra Chính phủ thông tin tới các đại biểu

Tại hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Viện trưởng Viện chiến lược và Khoa học Thanh tra Chính phủ giới thiệu tới các đại biểu những nội dung cơ bản của Luật và nhiều điểm mới quan trọng của Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018.

Các đại biểu dự hội nghị

Phải kể đến những quy định trong điều 2 của bộ luật về loại hành vi tham nhũng. Cụ thể có 2 loại hành vi tham nhũng. Đó là, tham nhũng trong khu vực nhà nước do có người có chức vụ, quyền hạn thực hiện bao gồm tham ô tài sản, nhận hối lộ, lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ, công vụ vì vụ lợi; đưa hối lộ, môi giới hối lộ để giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc địa phương vì vụ lợi.

Cùng với đó là hành vi tham nhũng trong khu vực ngoài nhà nước do người có chức vụ, quyền hạn trong doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài nhà nước. 

Những quy định về việc xử lý người có hành vi tham nhũng trong Điều 92 được nhiều đại biểu đặc biệt quan tâm. Theo đó, người có hành vi tham nhũng giữ bất kỳ chức vụ, vị trí công tác nào đều phải bị xử lý nghiêm minh theo quy đinh của pháp luật, kể cả người nghỉ hưu, thôi việc, chuyển công tác…

Nhân dịp này, các đại biểu cùng thảo luận, trao đổi kỹ năng, nghiệp vụ công tác phòng, chống tham nhũng.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông