Tuyên truyền pháp luật về quản lý, bảo vệ động vật doang dã trên địa bàn huyện Cát Hải

16:45 29/06/2020

Hạt kiểm lâm khu vực Cát Hải, Bạch Long Vỹ vừa phối hợp với Dự án bảo tồn Voọc Cát Bà tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về quản lý, bảo vệ động vật hoang dã trên địa bàn huyện Cát Hải. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Phiến- Phó Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm thành phố; ông Liaga - Giám đốc dự án bảo tồn Voọc Cát Bà, cùng cán bộ UBND, tổ trưởng TDP, trưởng thôn các xã, thị trấn và người dân là chủ rừng tại các xã, thị trấn khu vực đảo Cát Bà.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe bà Cao Thị Hải Xuân- Hạt trưởng Hạt kiểm lâm khu vực Đồ Sơn, Kiến Thụy giới thiệu một số Luật, Nghị định liên quan đến công tác bảo vệ động vật hoang dã và xử phạt các hành vi vi phạm như: Nghị định 35 ngày 25/4/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Lâm nghiệp; Nghị định 156 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều Luật lâm nghiệp; Nghị định 160 của Chính phủ về tiêu chí xác định loài và chế độ quản lý loài thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm và một số văn bản quy phạm pháp luật mới liên quan đến công tác bảo vệ và phát triển rừng. Cũng tại hội nghị, đại diện Dự án bảo tồn Voọc Cát Bà và Hạt kiểm lâm khu vực Cát Hải, Bạch Long Vỹ đề nghị chính quyền và người dân các địa phương cùng chung tay bảo vệ thiên nhiên đa dạng của khu dự trữ sinh quyển thế giới quần đảo Cát Bà bằng việc không bẫy bắt các loài động vật hoang dã trong đó có các loài chim di cư theo mùa. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về việc thực hiện các quy định pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ rừng và các loài động, thực vật hoang dã trên địa bàn huyện, góp phần bảo vệ các giá trị thiên nhiên đa dạng của khu dự trữ sinh quyển thế giới quần đảo Cát Bà.

TG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông