Tuyển Việt Nam rớt xuống thứ tư Đông Nam Á

22:42 09/08/2013

Trên bảng xếp hạng FIFA mới công bố, Đội tuyển Việt Nam tiếp tục quá trình rơi tự do xuống vị trí 156 và giảm 11 bậc so với tháng trước.
Trên bảng xếp hạng FIFA mới công bố, Đội tuyển Việt Nam tiếp tục quá trình rơi tự do xuống vị trí 156 và giảm 11 bậc so với tháng trước.

Ở bảng xếp hạng lần trước, tuyển Việt Nam vẫn còn đứng ở vị trí thứ ba khu vực và chỉ kém đội thứ nhì Philippines số điểm sít sao. Tuy nhiên, số điểm của tuyển Việt Nam đã giảm đến 43 điểm chỉ sau một tháng và nên đã rớt xuống dưới vị trí của Singapore.

Cụ thể, tuyển Việt Nam chỉ còn 139 điểm và đứng thứ 156 trên bảng xếp hạng FIFA. Nếu chỉ tính riêng 46 đội bóng châu Á thì đội tuyển của HLV Hoàng Văn Phúc đứng thứ 29, kém cả một số đội bóng có khá yếu như Afghanistan, Maldives.

Trong khu vực Đông Nam Á, cả 3 đội đứng đầu là Thái Lan, Philippines và Singapore đều tăng thứ hạng, trong đó Philippines tăng mạnh nhất với 3 bậc.

Được biết, nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam rớt thứ hạng mạnh và mất đến 43 điểm chỉ sau một tháng là do toàn bộ thành tích ở Vòng loại World Cup 2014 diễn ra vào tháng 7/2011 đều bị chuyển xuống tính hệ số 0,3 thay vì 0,5 như ở tháng trước.

Thứ hạng 156 hiện tại được xem là đúng với thực lực của bóng đá Việt Nam hơn là thứ hạng ảo đứng đầu Đông Nam Á hồi đầu năm nay. Riêng trận thua Arsenal 1-7 trên sân Mỹ Đình ở tháng vừa qua không ảnh hưởng đến thứ hạng bởi FIFA chỉ tính những trận đấu giữa các đội tuyển quốc gia với nhau.



PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông