Tuyển Việt Nam trước AFF Cup 2014: Mặc cảm lớn, động lực nhiều

16:34 08/11/2014

 

 

Tuyển Việt Nam chỉ thi đấu cọ xát với những đối thủ yếu
Tuyển Việt Nam chỉ thi đấu cọ xát với những đối thủ yếu

Các tuyển thủ Việt Nam phần nào cảm thấy chạnh lòng chứng kiến sự quan tâm của người hâm mộ với đội U19. Trong khi đó, VFF cũng nhiều lần khiến HLV Miura hụt hẫng với những quân xanh yếu kém và tình trạng rút ruột ở đội tuyển...

VFF xao nhãng đội tuyển?

Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành chức vô địch AFF Cup 2014, nhưng quá trình chuẩn bị của đội đang gặp những bất cập lớn. HLV Miura phải than trời rằng đội quá thiếu các quân xanh chất lượng để rà soát lại lực lượng trước trận đánh lớn. Mới đây, đội bóng được đánh giá cao tưởng chừng sẽ là thuốc thử đủ liều cho tuyển Việt Nam là Sinh viên Hàn Quốc lại mang đội hình hai sang thi đấu ở sân Thống Nhất.

Trước mắt thầy trò HLV Miura sẽ chỉ là hai trận giao hữu cuối cùng gặp tuyển Palestine (ngày 9-11) và tuyển Malaysia (ngày 16-11). Ngoài ra, trong thời gian đội tuyển đang tập trung tại TP HCM, 6 trụ cột đang khoác áo Bình Dương gồm Anh Đức, Công Vinh, Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Tấn Tài và Phước Tứ phải "tách nhóm" để thi đấu giải giao hữu Mekong Cup tại sân Gò Đậu. Khi được đề cập về vấn đề này, ông Miura buồn lòng nói "cứ hỏi VFF".

VFF giao nhiệm vụ nặng nề cho thầy trò HLV Miura nhưng lại không chuẩn bị kỹ kế hoạch chinh phục giải đấu khu vực sẽ diễn ra vào cuối tháng 11. Kể từ khi tập trung, tuyển Việt Nam mới có một chuyến tập huấn tại Nhật Bản nhưng chủ yếu là "đổi gió”. Trong khi đó, kế hoạch tham dự Cup TP HCM cuối cùng đã bị hoãn vì VFF không mời được những đội bóng chất lượng tham dự.

Chưa bao giờ đội tuyển quốc gia trong một thời gian dài chuẩn bị cho giải đấu lớn AFF Cup lại thiếu thốn đủ thứ. Có cảm giác VFF đã bị hút vào những giải đấu của đội U19 Việt Nam nên bộ mặt của cả nền bóng đá là đội tuyển quốc gia không được quan tâm tới nơi, tới chốn.

Còn nhớ năm 2008, thầy trò HLV Calisto khi đó đã có tới 10 trận giao hữu ở hai giải đấu tiền AFF Cup. Dù kết quả toàn thua, việc gặp những đối thủ mạnh đã giúp thầy trò HLV Calisto rút ra được nhiều bài học. Còn lần này, ngay trận giao hữu đầu tiên gặp U23 Bahrain, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng 3-0. Sau trận hòa Đồng Nai 1-1 mới đây, mong muốn của ông Miura về đối thủ sinh viên Hàn Quốc mạnh thực sự cho cầu thủ học hỏi nhiều điều hữu ích cũng không thành hiện thực.

Tuyển Việt Nam chỉ thi đấu cọ xát với những đối thủ yếu
Tuyển Việt Nam chỉ thi đấu cọ xát với những đối thủ yếu

Trước đội hình hai của đối thủ đến từ xứ Kim Chi, tuyển Việt Nam dễ dàng thắng 3-0. Chỉ còn hai lần thử lửa trước Palestine và Malaysia ở Mỹ Đình, thầy trò HLV Miura bị đặt và tình thế nan giải và chỉ còn biết tự mình cứu lấy mình.

Chạnh lòng vì U19

Không đến nỗi ghen tỵ nhưng chắc chắn các tuyển thủ Việt Nam rất chạnh lòng khi thấy sự quan tâm lớn của người hâm mộ dành cho đội đàn em U19 thời gian qua. VFF dường như thờ ơ, khán giả dường như hững hờ nhưng đó có thể là động lực lớn nhất giúp các bậc đàn anh ở tuyển Việt Nam thể hiện hết mình tại sân chơi AFF Cup 2014 được tổ chức ngay trên sân nhà Mỹ Đình.

Tình cảm của người hâm mộ dành cho lứa U19 đến từ việc các cầu thủ trẻ luôn thi đấu bằng sự vô tư và với cả trái tim cùng sự tiến bộ từng ngày. Vì thế, họ chắc chắn không quay lưng với bóng đá đẹp cùng tinh thần nỗ lực chơi bóng hết mình của cầu thủ. Bằng chứng là tại Asiad Incheon, đội Olympic Việt Nam cũng tạo nên cơn sốt hâm mộ trong lòng CĐV khi thi đấu quả cảm để giành thành tích tốt nhất trong lịch sử khi tham dự các kỳ Á vận hội.

Nghịch cảnh mỗi khi đội tuyển quốc gia thi đấu trong thời gian qua chỉ có từ 5.000-10.000 khán giả tới sân cổ vũ. Quả là đáng buồn so với lượng khán giả đông gấp 10 lần mỗi khi U19 Việt Nam ra sân. Điều này đến từ sự mất niềm tin trong những năm qua khi các tuyển thủ quốc gia vướng vào những lùm xùm không đáng có.

Tuy nhiên, nỗ lực tập luyện và thể hiện trên sân thời gian tới như một cuộc hành trình lấy lại niềm tin yêu nơi người hâm mộ của các tuyển thủ Việt. Người hâm mộ cũng thầm mong rằng chính sự tự trọng, sẽ tạo nên sức mạnh mới cho thầy trò HLV Miura.

Chỉ còn chưa đến 20 ngày nữa, họ sẽ chính thức tham dự giải đấu lớn nhất trong năm và nếu cứ cố gắng thể hiện, cống hiến hết mình như đang có, chắc chắn Mỹ Đình trong những ngày diễn ra giải đấu sẽ lại được chứng kiến những cơn sóng người cuồn cuộn, những sự ủng hộ hết mình nơi khán giả.

Lê Hiếu


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông