U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản: Chờ một phép màu

23:05 11/10/2014

Cùng thua trong ngày ra quân nên cả hai đội phải thắng trận này để duy trì sự sống ở vòng chung kết U19 châu Á.
Cùng thua trong ngày ra quân nên cả hai đội phải thắng trận này để duy trì sự sống ở vòng chung kết U19 châu Á. Gánh nặng ngàn cân đang ở trên đôi vai thầy trò HLV Guillaume Graechen khi đối thủ quá mạnh và bản thân đang chịu rất nhiều sức ép.
 
Trận đấu diễn ra trên sân Wunna Theikdi, lúc 15h30 giờ Myanmar (16h giờ Hà Nội) ngày 11/10. 
 
Công Phượng chắc chắn sẽ gặp khó khăn trước hàng thủ U19 Nhật Bản khi họ thừa biết sự lợi hại của tiền đạo U19 Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa.
Công Phượng chắc chắn sẽ gặp khó khăn trước hàng thủ U19 Nhật Bản khi họ thừa biết sự lợi hại của tiền đạo U19 Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa.
Trước khi lên đường dự giải, ban huấn luyện đội U19 Việt Nam đã có những tính toán mang tính ước lượng. Đó là thắng hoặc hòa U19 Hàn Quốc, thua nhẹ U19 Nhật Bản và đánh bại U19 Trung Quốc để đoạt vé vào tứ kết. Nhưng những tính toán ấy đã phá sản bước đầu khi thầy trò Graechen thảm bại trước U19 Hàn Quốc.
 
U19 Nhật Bản cũng khởi đầu thất vọng, khi bất ngờ để thua trước U19 Trung Quốc. Họ chắc chắn phải vùng dậy ở trận đấu sinh tử với U19 Việt Nam - đội bóng mà họ đã thắng trong cả ba trận gần đây. HLV Graechen chia sẻ với VnExpress: “U19 Nhật Bản rất mạnh, họ mạnh hơn các lần gặp trước. Tôi xem họ thi đấu với U19 Trung Quốc. Họ có đến 20 cú dứt điểm, trong đó 10 lần được thực hiện trong vòng cấm nhưng chỉ có một bàn thắng. Chắc chắn các hậu vệ của chúng ta phải làm việc hết công suất để ngăn cản các đường lên bóng của họ”.
 
Nhưng, U19 Việt Nam chắc chắn sẽ không dễ bị khuất phục như trước. Rút tỉa được những bài học xương máu, HLV Graechen quyết định sẽ thay đổi con người và lối chơi để không bị U19 Nhật Bản bắt bài như các lần trước. Ông cũng luôn nhắc nhở các học trò “phải chơi với 100 phần trăm sức lực chứ không chỉ 80 hay 90 phần trăm”. Bên cạnh những cái tên cũ như Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Sơn… thì những cầu thủ lần đầu được đá chính như Văn Đức, Minh Vương, Thanh Hậu, Thanh Tùng đều háo hức xung trận và được cháy hết mình vì mục tiêu lớn.
 
Các cầu thủ U19 Việt Nam mong lần đầu vượt qua người Nhật. Ảnh: Đức Đồng.
Các cầu thủ U19 Việt Nam mong lần đầu vượt qua người Nhật. Ảnh: Đức Đồng.
“Các bạn đã 19 tuổi, lứa tuổi trưởng thành và phải có trách nhiệm với nhau. Phải đoàn kết và nắm tay nhau vực dậy một tập thể. Tôi không muốn nhìn thấy các bạn sau mỗi bàn thủng lưới lại gục ngã. Tôi muốn Công Phượng hay một ai đó khi bị thủng lưới, phải nhanh chóng vào nhặt bóng và đưa lên chấm giao bóng, hò hết nhau để tiến lên”, HLV Graechen nói với các học trò ở buổi tập hôm qua.
 
Lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ là điều quan trọng lúc này, khi các cầu thủ đều thừa nhận trận thua U19 Hàn Quốc vừa qua là do tinh thần rệu rã, áp lực lớn và bản lĩnh kém... Biết là khó khăn, nhưng người hâm mộ vẫn có đủ kiên nhẫn để đợi mong. Biết đâu bất ngờ có thể xảy ra khi các cầu thủ quyết tâm thể hiện đúng sức mình và “có một chút may mắn để chiến thắng” như mong muốn của HLV Graechen.
 
Đội hình dự kiến
 
U19 Việt Nam: Minh Long, Văn Sơn, Xuân Hưng, Tiến Dũng, Hồng Duy, Văn Đức, Tuấn Anh, Minh Vương, Thanh Hậu, Thanh Tùng, Công Phượng.
 
U19 Nhật Bản: Nakamura Kosuke, Hirose Rikuto, Miura Genta, Kawaba Hayao, Matsumoto Masaya, Ochi Yamato, Nakatani Shinnosuke, Minamino Takumi, Sekine Takahiro, Kaneko Shota, Sakai.
 
Theo Vnexpress


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông