U23 Việt Nam toàn thắng tại Asiad 17: Dấu ấn HLV Miura

17:49 25/09/2014

 

 

Chiến tích toàn thắng ở bảng H và giành vé vào vòng 1/8 của U23 Việt Nam mang đậm dấu ấn của HLV Miura, giúp nâng tầm cho bóng đá Việt Nam cũng như khơi dậy tinh thần chiến đấu, sự tự tin của các cầu thủ mỗi khi nhập cuộc…

Chưa đầy một tháng dẫn dắt cả ĐTVN và U23 nhưng HLV Miura đã tạo được sự thay đổi tích cực cả về lối chơi, tính hiệu quả và tinh thần thi đấu cho các cầu thủ. Không được kỳ vọng nhưng thầy trò HLV Miura đã gây tiếng vang lớn tại Asiad 17 với hai chiến thắng thuyết phục trước U23 Iran và Kyrgyzstan để giành ngôi đầu bảng H. Đây là chiến tích chưa từng có đối với bóng đá Việt Nam ở một đấu trường lớn như Asiad và tạo được sự hưng phấn cũng như tự tin cần thiết giúp các cầu thủ không bị khớp trước những đối thủ lớn.

Tại Asiad 17, các cầu thủ U23 Việt Nam chơi chặt chẽ với những đường bóng ngắn và trung bình, di chuyển nhanh, chơi ít chạm và quan trọng nhất và họ tự tin dâng lên mỗi khi có cơ hội để ghi bàn kết thúc đối thủ. Tất cả chỉ vẻn vẹn có gần một tháng chuẩn bị từ lựa chọn cầu thủ, định hình lối chơi, tạo sự tự tin… Đó là một khối lượng công việc rất lớn và khó khăn nhưng với sự tận tụy, kiên nhẫn, chăm chỉ và tôn trọng tập thể, HLV Miura đã hoàn thành xuất sắc để U23 Việt Nam gây “chấn động” Asiad 17.

Dáng vẻ thư sinh, nhỏ nhắn, không có “tố chất” thể thao của HLV Miura trái ngược hoàn toàn những điều ông thầy người Nhật làm được trên sân cỏ. Từ chạy cùng các tuyển thủ, theo sát từng bài tập cũng như những “đòn” tâm lý đúng thời điểm đã kích thích được hết khả năng của các học trò, giúp họ cởi bỏ được áp lực khi đối đầu với những đội bóng được đánh giá cao hơn. Sự chủ động và tự tin chính là sức bật giúp U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại Asiad.

Chặng đường phía trước của HLV Miura với bóng đá Việt Nam còn dài. Thành hay bại ở Asiad cũng không phải là điều quá quan trọng bởi thực sự bóng đá Việt Nam chưa thể vươn được tới tầm để cạnh tranh huy chương mà chúng ta chỉ xác định đó là cơ hội để khẳng định mình ở một sân chơi lớn. Năng lực của HLV Miura sẽ còn được kiểm chứng qua nhiều giải đấu với U23 và cả ĐTVN, thế nhưng chỉ sau vài tháng đến Việt Nam, HLV người Nhật Bản đã làm thay đổi các đội tuyển theo hướng rất tích cực.

Một đội tuyển mang tính chiến đấu cao với sự cạnh tranh lành mạnh, chủ động và tự tin trước bất cứ đối thủ nào cũng như có được thành quả ban đầu tại Asiad là điều đáng ghi nhận công sức, ý tưởng của HLV Miura.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông