UBND quận Ngô Quyền Xử phạt 5 trường hợp với 46 triệu đồng do vi phạm quy định phòng chống dịch

09:27 29/05/2021

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng; Quận ủy, UBND quận Ngô Quyền đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn quận.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của quận Ngô Quyền đã triển khai thực hiện kịp thời các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố; duy trì các thành viên trực tất cả các ngày trong tuần để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. Tổ chức hoạt động 253 tổ kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh tại các tổ dân phố trên địa bàn quận với hình thức tự nguyện, tự quản, yêu cầu thực hiện nhiệm vụ như những đợt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước đây. Để nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND quận tăng cường công tác tuyên truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh của các phường và cổng thông tin điện tử quận, phường để tuyên truyền, khuyến cáo, vận động người dân hạn chế tập trung đông người nơi công cộng; tự giác khai báo những trường hợp trở về từ vùng dịch, không khai báo y tế; yêu cầu nhân dân thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế", nhất là việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng.

Thực hiện chỉ đạo từ văn bản 3175/UBND-VX của UBND thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Quận ủy, UBND quận Ngô Quyền đã chỉ đạo Công an quận, UBND các phường huy động lực lượng, triển khai nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra sau 22h đến 5h hằng ngày, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và công tác trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của thành phố tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, cơ sở lưu trú trên địa bàn quận.

Đồng chí Trịnh Quang Trường, Phó Bí thư Quận ủy Ngô Quyền đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận
Ông Phạm Văn Hà, Bí thư Quận ủy Ngô Quyền kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tính đến ngày 27-5-2021, Quận Ngô Quyền đã rà soát tổng cộng 2273 người, trong đó 31 người đi cách ly tập trung, 889 người cách ly tại nhà, giám sát y tế 1353 người. Công tác tiên vắc xin cũng rất được chú trọng, qua 2 đợt tiêm vắc xin có tổng cộng 1652 người được tiêm.

Đối với các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Tính đến ngày 27-5, UBND Quận Ngô Quyền đã xử phạt tổng cộng 5 trường hợp với tổng số tiền 46 triệu đồng. Điển hình, ngày 26-5-2021, UBND Quận Ngô Quyền đã ban hành Quyết định số 756/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Nhà nghỉ Nhật Anh, địa chỉ số 37 Lô 7C, phường Đông Khê, Quận Ngô Quyền về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền với mức phạt 7.500.000 đồng.

Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, UBND Quận Ngô Quyền tiếp tục triển khai nhanh các chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố về phòng chống dịch. Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn quận thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, không lơ là chủ quan. Đồng thời phối hợp với Công an quận Ngô Quyền, tích cực nắm vững địa bàn, kiểm tra kịp thời, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông