UBND TP họp báo về hợp tác với Techcombank

17:16 26/08/2015

Chiều 25-8, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, ông Phạm Hữu Thư, Chánh văn phòng UBND TP, chủ trì cuộc họp báo thông tin về thỏa thuận hợp tác giữa UBND TP Hải Phòng và Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Ngày 17-7-2015, UBND TP Hải Phòng ban hành văn bản số 3470/UBND-DN gửi các sở, ngành, đơn vị, địa phương, xem xét ưu tiên việc thực hiện thanh toán trả lương qua tài khoản của Techcombank. Tuy nhiên, sau thời điểm này, một số cơ quan báo chí đã đăng tải các tin liên quan cho rằng nội dung văn bản trên thể hiện sự ưu ái của chính quyền Hải Phòng với Techcombank, gây bất bình đẳng trong cạnh tranh thị trường ngân hàng, tín dụng trên địa bàn.

Tại cuộc họp báo, trả lời các câu hỏi của cơ quan báo chí khi cho rằng văn bản 3470/UBND-DN là vi phạm pháp luật, đại diện lãnh đạo các ngành thành phố: Tư pháp, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hải Phòng đã khẳng định văn bản trên không vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, trên tinh thần khuyến khích doanh nghiệp đầu tư, hợp tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố, văn bản trên chỉ có tính chất giới thiệu ưu tiên, không có tính chất bắt buộc các đơn vị, tổ chức phải thực hiện. Thành phố cũng khẳng định rõ: việc các đơn vị có tham gia hay không phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ của chính ngân hàng này.

Được biết trước đó, vào ngày 31-3-2015, UBND TP Hải Phòng và Techcombank đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác trong nhiều lĩnh vực, trong đó có nội dung Techcombank cung cấp cho Hải Phòng các dịch vụ, sản phẩm tiêu dùng cá nhân và doanh nghiệp.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông