UBND TP họp phiên thường kỳ tháng 7-2013: Tập trung giữ đà tăng trưởng

17:33 30/07/2013

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền tại phiên họp thường kỳ của UBND TP tháng 7-2013 vào sáng 29-7. Cùng dự họp có: Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp và các Phó chủ tịch Đỗ Trung Thoại, Lê Khắc Nam.

Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền kết luận phiên họp
Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền kết luận phiên họp

Trong tháng 7, kinh tế-xã hội của thành phố tiếp tục được duy trì và phát triển. Một số ngành, lĩnh vực có mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ, như: khai thác thủy sản tăng 11,38%; tổng kim ngạch xuất khẩu tăng 13,7%; thu nội địa tăng 22,1%; thu hút khách du lịch tăng 7,5%...

Tuy nhiên, trong 7 tháng đầu năm 2013, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trưởng thấp hơn so với kế hoạch đề ra; một số phân ngành lớn như: sản xuất sắt, thép, đóng mới và sửa chữa tàu tiếp tục giảm so cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tuy có tăng trưởng nhưng tốc độ vẫn giảm dần và tăng thấp nhất trong 5 năm gần đây; thu ngân sách nhà nước chưa đạt tốc độ theo dự toán được giao; công tác đấu giá quyền sử dụng đất còn chậm; tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới giảm cả về số lượng và số vốn đăng ký.

Sau khi nghe các ngành báo cáo bổ sung, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền ghi nhận nỗ lực của các ngành và đánh giá: Trong tháng 7, hoạt động trên các lĩnh vực kinh tế xã hội của thành phố đã bộc lộ rõ những điểm mạnh, yếu, những cơ hội và thách thức. Chủ tịch giao nhiệm vụ cho các ngành phải giữ được đà tăng trưởng trong 6 tháng cuối năm, muốn vậy phải cụ thể hóa chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP.

Các sở, ngành phải khẩn trương rà soát các chỉ tiêu thực hiện trong 6 tháng cuối năm, cần thiết thì đề xuất giải pháp với thành phố, ngành chủ quản và trung ương. Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm của các ngành là tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, chia sẻ, minh bạch trong giải quyết các vướng mắc còn tồn tại.



TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông