Ukraine vẫn tham gia Paralympic ở Nga

20:58 13/03/2014

 

 

h
 

Bất chấp mối quan hệ đang căng thẳng giữa hai nước, đoàn thể thao của Ukraine vẫn đến Nga để thi đấu ở Thế vận hội mùa đông dành cho người khuyết tật Sochi 2014.

Thông tin do Chủ tịch Uỷ ban Paralympic Ukraine - Valeriy Suskevich - xác nhận. Đại hội sẽ khai mạc hôm nay 7/3 (theo giờ địa phương). 

"Chúng tôi sẽ giương cao lá cờ hoà bình", ông Suskevich khẳng định.

Trước đó đã có những quan ngại cho rằng Ukraine sẽ từ chối tham gia Đại hội do sự can thiệp của Nga vào bán đảo Crimea, sau cuộc chính biến khiến Tổng thống dân cử Viktor Yanukovych bị lật đổ.

Crimea trước đây thuộc Nga, nhưng kể từ năm 1954 trở thành một phần lãnh thổ của Ukraine. Khu vực này nằm cách Sochi chỉ vài trăm kilomet.

Suskevich đã trực tiếp gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ năm vừa qua, với lời đề nghị đảm bảo tình trạng hoà bình ở Ukraine trong thời gian diễn ra Paralympic. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng nếu xung đột quân sự xảy ra giữa hai nước, đoàn thể thao của Ukraine sẽ lập tức rời Sochi. 

Chủ tịch Uỷ ban Paralympic quốc tế Philip Craven ca ngợi quyết định của Ukraine. "Suốt tuần qua chúng tôi đã làm việc với Uỷ ban Paralympic Ukraine trong nỗ lực giữ họ lại với Đại hội", ông nói. "Vấn đề cần được đề cập ở Sochi 2014 là thể thao và các vận động viên, chứ không phải là chính trị". 

Theo VNE


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích