Ứng dụng công nghệ mới trong phát triển kinh tế cảng - biển

02:00 09/10/2014

Sáng 7-10, tại Sàn giao dịch Công nghệ và Thiết bị Hải Phòng, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo Ứng dụng công nghệ mới trong phát triển kinh tế cảng - biển thành phố Hải Phòng. 

Là một cửa ngõ ra biển khu vực phía Bắc, Hải Phòng tập trung nhiều cảng biển, kho bãi, khu công nghiệp, khu chế xuất… và các doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải, giao nhận trong nước, quốc tế. Phát triển kinh tế cảng - biển là lợi thế của thành phố, nhưng không chỉ riêng Hải Phòng mới có lợi thế này. Vì thế, việc "đi tắt, đón đầu", ứng dụng những công nghệ mới, trang thiết bị hiện đại trong ngành kinh tế cảng biển của Hải Phòng là vô cùng cần thiết.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã nghe đại diện Chi cục biển và hải đảo báo cáo về Định hướng phát triển kinh tế cảng - biển của thành phố đến năm 2020; Sở KH&CN cũng cung cấp thông tin về tình hình ứng dụng công nghệ vào phát triển kinh tế biển tại TP. Hải Phòng.

Các đơn vị mang đến công nghệ mới lần này là Trung tâm nghiên cứu triển khai khu công nghệ cao với "Giải pháp khoá thông minh sử dụng công nghệ RFID phục vụ cho việc giám sát container"; Công ty TNHH thương mại dịch vụ công nghệ thông tin G.O.L với "Ứng dụng CNTT trong quản lý kho CFS và kho ngoại quan WMS"; Công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hanel giới thiệu "Áp dụng hệ thống quản lý Logistics trong lĩnh vực vận tải"; Công ty cổ phần kết cấu thép và thiết bị nâng Việt Nam giới thiệu "Ứng dụng công nghệ thiết kế 3D trong sản xuất cẩu chân đế thủy lực"...

HẢI HẬU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông