Ưu tiên bố trí vốn cho dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng

15:16 10/04/2012

Trên đây là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp tại cuộc làm việc với Ngân hàng thế giới về dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng vừa qua.

Theo đánh giá của nhóm chuyên gia Ngân hàng thế giới sau khi tiến hành khảo sát và làm việc với các ngành, địa phương liên quan thì đến nay tiến độ triển khai dự án tương đối tốt. Hiện, việc cắm mốc giới và cập nhật bản đồ địa chính để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành. Tiếp đến, các địa phương là quận Kiến An, Lê Chân, huyện An Dương - nơi có dự án đi qua cũng đã triển khai kiểm kê diện tích đất và tài sản trên đất trong diện thu hồi. Bên cạnh đó, việc thiết kế sàn cầu Niệm và đường Trường Chinh cũng đã hoàn thành được 90% khối lượng công việc.

Tuy nhiên, nhóm công tác của Ngân hàng thế giới bày tỏ quan ngại về phần vốn đối ứng của dự án và những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng khi có gần 900 hộ dân bị thu hồi đất.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó chủ tịch thường trực UBND TP đã khẳng định: Với tầm quan trọng của dự án, tập thể lãnh đạo thành phố sẽ họp và thống nhất ưu tiên bố trí vốn đối ứng cho dự án. Tiếp đến, thành phố cũng sẽ sớm thành lập một bộ phận tiếp nhận và thường xuyên cập nhật, xử lý những vướng mắc phát sinh. Đối với các địa phương có dự án đi qua, sau khi hoàn thành việc kiểm kê, khẩn trương thực hiện các bước tiếp theo để góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích