V. Hải Phòng thất bại thảm hại

15:05 16/07/2012

Sau trận thua đậm 0-4 ngay trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng, thầy trò HLV Hữu Thắng đứng trước sức ép tâm lý khá nặng nề. Tiếp đối thủ V. Hải Phòng đã cầm vé xuống hạng, nếu thất bại sẽ là một thảm họa với đội bóngxứ Nghệ...
Sau trận thua đậm 0-4 ngay trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng, thầy trò HLV Hữu Thắng đứng trước sức ép tâm lý khá nặng nề. Tiếp đối thủ V. Hải Phòng đã cầm vé xuống hạng, nếu thất bại sẽ là một thảm họa với đội bóngxứ Nghệ...

Vượt trội hơn về đẳng cấp cùng lợi thế sân nhà, SLNA nhanh chóng dồn quân sang phần sân V. Hải Phòng. Thậm chí ở ngay phút thứ 2, Âu Văn Hoàn đã có cơ hội dứt điểm trong khu vực 16m50, tiếc là bóng đi chệch khung thành trong gang tấc, song CĐV xứ Nghệ cũng sớm được dịp ăn mừng. Tiếp tục bắn phá khung thành đối phương, đến phút 17, SLNA đã mở được tỷ số khi Trọng Hoàng sút căng bằng chân trái hạ gục thủ môn Xuân Việt. Đây là một bàn thắng đẹp và góp phần cởi bỏ được rất nhiều áp lực trên đôi chân các cầu thủ chủ nhà. Chưa đầy 10 phút sau, đến lượt Hector bứt phá bên cánh trái trước khi cứa lòng tuyệt đẹp vào góc cao khung thành V.Hải Phòng, nhân đôi cách biệt cho SLNA. Tới lúc này, V.Hải Phòng vốn đã yếu nay mất hẳn động lực thi đấu nên trở nên hoàn toàn vô hại.

Bước sang hiệp 2, cục diện trận đấu không có nhiều khác biệt. V. Hải Phòng đưa Văn Hiển vào thay Văn Nam nhưng vẫn bất lực trong việc ngăn cản các pha tấn công của SLNA. Bóng vẫn dồn dập nhồi vào khu vực 16m50 của V. Hải Phòng và một lần đã lăn qua vạch vôi cầu môn nhưng bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, hàng thủ V.Hải Phòng càng đá càng tỏ ra hớ hênh và từ một tình huống phản công vô cùng sắc sảo, Bebbe dễ dàng nâng tỉ số lên thành 3-0. V. Hải Phòng như chạm tự ái và vùng lên nhưng hiệu quả chưa thấy đâu thì phút 70, Abass của SLNA ghi tiếp bàn thắng thứ 4 sau khi vượt qua được cả thủ thành Xuân Việt.

Sau bàn thua này, V. Hải Phòng chợt bừng tỉnh và bắt đầu tạo ra được những pha lên bóng nguy hiểm. Ngay sau đó, Đình Tùng có cú sút đẹp mắt tung lưới SLNA, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4. Ngay sau bàn thắng của Đình Tùng, V Hải Phòng lại thủng lưới và lần này người lập công là Hector. Tưởng chừng trận đấu đã kết thúc thì ở những phút cuối cùng, cầu thủ vào thay người phía V. Hải Phòng  là Đào Văn Tuyền có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-5.

Trận đấu giữa một đội sắp trở thành cựu vương, một đội đã nắm chắc trong tay tấm vé xuống hạng lại diễn ra với nhiều bất ngờ và kết thúc với tỷ số khó tin.

Trí Nguyễn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông