V. League 2009: Bất ngờ đến từ top cuối

17:18 28/04/2009

Vòng 10 V. League 2009 đánh dấu sự vùng dậy mãnh liệt đầy bất ngờ của các đội xếp cuối BXH. 10 đội bóng xếp chỉ giành kết quả từ hoà tới thua trong khi 4 đội cuối bảng đều bất bại. Sự bất ngờ đã thu hẹp khoảng cách điểm số giữa các đội bóng và cơ hội lại tiếp tục mở ra cho những tham vọng lớn.
Vòng 10 V. League 2009 đánh dấu sự vùng dậy mãnh liệt đầy bất ngờ của các đội xếp cuối BXH. 10 đội bóng xếp chỉ giành kết quả từ hoà tới thua trong khi 4 đội cuối bảng đều bất bại. Sự bất ngờ đã thu hẹp khoảng cách điểm số giữa các đội bóng và cơ hội lại tiếp tục mở ra cho những tham vọng lớn.

XM. Hải Phòng (áo đỏ) đã giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp
XM. Hải Phòng (áo đỏ) đã giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp

NỖI ĐAU THỂ CÔNG

“Tướng” Dũng thẫn thờ khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu tâm điểm tại vòng 10 V. League 2009 giữa Thể Công và HAGL trên sân Hàng Đẫy. Thể Công đã không thể nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm trong cuộc quyết đấu với đội bóng phố Núi. Hai bàn thắng của Lee Nguyễn không thể trở thành niềm vui đối với HAGL nếu như Thể Công chơi đúng với những gì họ đang có. Nhưng đáng tiếc, đội bóng áo lính đã không thể chơi với bản sắc của chính mình. Sự nhạt nhoà của Thể Công trong một trận đấu mà lượng khán giả đến sân Hàng Đẫy lớn nhất trong rất nhiều năm nay càng làm tăng thêm nỗi ê chề cho HLV Vương Tiến Dũng. Được đầu tư mạnh và nổi như cồn với những vụ chuyển nhượng bạc tỷ cùng chế độ lương, thưởng thuộc dạng “hành khủng” của V. League thì vị trí áp chót BXH là nỗi đau lớn cho Thể Công khi lượt đi sắp kết thúc. Binh hùng, tướng mạnh nhưng Thể Công lại thất thủ ngay trên sân nhà trước đối thủ trực tiếp trong một trận đấu mà họ nhận được sự kỳ vọng lớn nhất từ khán giả.

Không thể tìm ra ánh sáng cuối đường hầm, Thể Công đã lâm vào thế dựa chân tường với vị trí thứ 13 trên BXH. Một tình thế mà một CĐV bi quan nhất của đội bóng áo lính cũng không thể nghĩ ra được khi V. League khởi tranh. Nỗi đau của Thể Công liệu sẽ kéo dài bao lâu trong khi HLV Vương Tiến Dũng kiên quyết không từ chức và liệu ông Lê Thuỵ Hải có bước ra từ hậu trường?

VÒNG ĐẤU “SÁT CHỦ”

Trừ XM. Hải Phòng giành được chiến thắng như đã dự đoán trước Khánh Hoà trên sân nhà, các chủ sân trong vòng đấu thứ 10 đều không giành nổi một chiến thắng cho dù có đội được đánh giá cao hơn so với đối thủ.

Vòng 10 V. League 2009 đánh dấu sự nổi dậy của các đội bóng phía cuối BXH khi có tới 3 đội giành chiến thắng như XM. Hải Phòng, HAGL, Thanh Hoá và TP. HCM giành 1 điểm tại Long An. Lợi thế sân nhà không thể giúp cho các đội bóng kiếm đủ ba điểm, thậm chí có CLB trắng tay như Thể Công, QK 4 hay phải chia điểm như Đồng Tháp, ĐTLA hoặc Bình Dương.

Trên sân nhà, ĐKVĐ Bình Dương mừng rơi nước mắt khi một điểm ở lại với họ trong một trận đấu căng thẳng và có tới 2 thẻ đỏ được trọng tài Đỗ Quốc Hoài rút ra chia đều cho cả hai đội. Đang bay bổng, QK4 bất ngờ khựng lại trước đội bét bảng Thanh Hoá ngay trên sân nhà. Đáng tiếc là bàn thắng duy nhất của trận đấu lại được ghi do công của chính cầu thủ QK 4 Trần Sơn Hà ở phút 57.

Ngoài thất bại bẽ bàng của Thể Công trên sân Hàng Đẫy thì trận hoà trước TP. HCM của ĐTLA cũng được coi là thất bại. HLV Lư Đình Tuấn đã thành công trong việc “đổ bê tông” mác cao trước khung thành ngay tại Long An. Cùng chung cảnh chia điểm trên sân nhà, Nam Định cũng được “thần tài” Amaobi giật lại một điểm bằng bàn thắng ở phút 74 sau khi bị Đà Nẵng dẫn trước ngay phút thứ 4…

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông