V. League 2009: Căng thẳng ở nhóm cuối

16:40 18/08/2009

V. League 2009 đã tìm thấy đỉnh và đáy sau 25 vòng đấu. Ngự trị trên ngôi vô địch là Đà Nẵng và lễ hội ăn mừng hoành tráng tại Chi Lăng. Còn đáy BXH đã “đóng đinh” vị trí của Thanh Hoá và tân binh của hạng nhất năm 2010 cũng buông xuôi đứng nhìn Đồng Tháp ghi 6 bàn thắng vào lưới.
V. League 2009 đã tìm thấy đỉnh và đáy sau 25 vòng đấu. Ngự trị trên ngôi vô địch là Đà Nẵng và lễ hội ăn mừng hoành tráng tại Chi Lăng. Còn đáy BXH đã “đóng đinh” vị trí của Thanh Hoá và tân binh của hạng nhất năm 2010 cũng buông xuôi đứng nhìn Đồng Tháp ghi 6 bàn thắng vào lưới.

QK4 có cơ hội trụ hạng khi giành 3 điểm trước XM. HP
QK4 có cơ hội trụ hạng khi giành 3 điểm trước XM. HP

Vòng 25 V. League 2009 tâm điểm chỉ là cuộc đua trụ hạng của các ứng cử viên TP. HCM, Nam Định, QK4 và cả Thể Công. Trên sân nhà, Nam Định đã có chiến thắng 2-0 trước TP. HCM với sự toả sáng của Đức Dương khi ghi cả hai bàn thắng đưa đội bóng thành Nam thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ. Không chống nối sức mạnh của Nam Định, TP. HCM ngậm ngùi rơi xuống vị trí thứ 13 kèm theo một suất xuống chơi ở hạng nhất năm sau. Thầy trò HLV Lư Đình Tuấn giờ đây không thể tự quyết định được số phận của mình bởi khoảng cách điểm số và V. League 2009 chỉ còn một vòng đấu.

Trong trận đấu tới, nếu muốn trụ hạng thì TP. HCM phải có 3 điểm trước Bình Dương và “cầu khẩn trời đất” để các đối thủ trực tiếp của mình sẩy chân. Cùng trong cảnh vật lộn trụ hạng, QK4 mừng như vớ được vàng khi lấy đủ ba điểm từ XM. Hải Phòng trên sân nhà trong một trận đấu vỡ vụn bởi lối chơi tiểu xảo, bạo lực mà bằng chứng rõ nét là 2 chiếc thẻ đỏ và vô số thẻ vàng kèm thêm các pha đánh nguội giữa các cầu thủ. Tuy nhiên, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đã có 3 điểm quí giá để thắp sáng cơ hội trụ hạng. Trèo lên vị trí 12 với vé play-off nhưng cơ hội của QK4 vẫn còn bởi trận cuối họ chỉ phải gặp Khánh Hoà. Một đối thủ không còn động lực và cũng khá hữu hảo với QK4. Nhiều khả năng QK4 sẽ trụ hạng qua cửa hẹp này bởi ba điểm gần như đã nằm trong tay đội bóng miền trung. Trong trường hợp đó, nếu Nam Định không giành chiến thắng trước Đồng Tháp tại Cao Lãnh, QK4 sẽ trụ hạng để nhường vé đi play-off cho TP. HCM hoặc Nam Định. Chiến thắng trước XM. Hải Phòng với tỷ số 2-0 đã mở ra cơ hội cho QK4 và thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đang quyết tâm nắm lấy và mong chờ các đối thủ của mình sơ sẩy.

V. League 2009 coi như hạ màn bởi chức vô địch đã thuộc về Đà Nẵng, Thanh Hoá thuộc về hạng nhất còn lại 1,5 suất xuống hạng đang chia đều cho Nam Đinh, TP. HCM, QK4 và có thể cả là Thể Công. Bởi Thể Công hiện chỉ có 32 điểm và khả năng cầm vé play-off của thầy trò ông Lê Thụy Hải vẫn còn. Ở vòng cuối, nếu Thể Công thua SHB.ĐN ở Hàng Đẫy, họ có thể bị TPHCM (nếu thắng Bình Dương), hoặc Nam Định (nếu hòa Đồng Tháp) bắt kịp, và có thể bị Quân khu 4 vượt qua (khi thắng Khánh Hòa). Chỉ nhờ ưu thế đối đầu mới giúp họ đứng ở vị trí an toàn. Khi đó, Quân khu 4 sẽ trụ hạng. Nam Định đá play-off. Và TPHCM sẽ rớt hạng.Trong trường hợp Nam Định thắng được Đồng Tháp ở Cao Lãnh, đội bóng thành Nam sẽ trụ hạng, nhường lại cho Thể Công suất đá play-off nếu Thể Công vẫn trắng tay hoặc có kết quả hòa. Chỉ có 1 điểm trước Đà Nẵng cũng sẽ là nguy hiểm, bởi Thể Công còn thua Quân khu 4 hiệu số đối đầu.

Chỉ còn một vòng đấu nữa là V. League 2009 sẽ kết thúc nhưng cuộc chiến trụ hạng vẫn diễn ra quyết liệt. Vẫn có tới 4 đội bóng đua nhau trốn khỏi vé rớt hạng và đi play-off. Đến tận vòng đấu cuối cùng V. League 2009 vẫn còn nguyên sự hấp dẫn bởi cục diện giữa các đội xuống hạng vẫn chưa ngã ngũ. Chuyện ân tình, quan hệ lại được nhắc tới và sẽ có những cuộc đào tẩu ngoạn mục tại vòng đấu cuối cùng này bởi chẳng đội bóng nào muốn mình là tân binh của giải hạng nhất năm sau.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông