V. League 2009: Người bay bổng, kẻ trượt dốc

16:28 21/04/2009

Vị trí đầu bảng không có gì thay đổi khi vòng 9 V. League kết thúc. Đà Nẵng vẫn đang giữ vững ngôi vị của mình bằng phong độ thuyết phục. XM. Hải Phòng đã giành chiến thắng và tiến thêm 2 bước lên vị trí thứ 11 trên BHX - một kết quả xứng đáng cho nỗ lực của thầy trò HLV Đinh Thế Nam nhất là trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay.
Vị trí đầu bảng không có gì thay đổi khi vòng 9 V. League kết thúc. Đà Nẵng vẫn đang giữ vững ngôi vị của mình bằng phong độ thuyết phục. XM. Hải Phòng đã giành chiến thắng và tiến thêm 2 bước lên vị trí thứ 11 trên BHX - một kết quả xứng đáng cho nỗ lực của thầy trò HLV Đinh Thế Nam nhất là trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay.

Các cầu thủ XM. Hải Phòng ăn mừng chiến thắng trên sân Thống Nhất
Các cầu thủ XM. Hải Phòng ăn mừng chiến thắng trên sân Thống Nhất

Chiến thắng trên sân Thống Nhất là liều thuốc tinh thần quý giá để XM. Hải Phòng lấy lại sự tự tin và sức chiến đấu mới. Một trận thắng chưa nói lên tất cả nhưng đó cũng là tín hiệu vui đánh dấu bước ngoặt mới trên đường chinh phục V. League 2009 của thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Ngọc Thanh trên sân Thống Nhất cũng đã giúp XM. Hải Phòng giải cơn “khát” kéo dài từ đầu mùa giải đồng thời cải thiện vị trí trên BXH và đánh dấu sự trở lại của đội bóng đất Cảng cũng như cá nhân Ngọc Thanh… Khi đạt được phong độ tốt và tìm lại cảm giác ghi bàn thì Thanh “khùng” sẽ là mối nguy hiểm thường trực đối với khung thành đối phương.

Ngoài XM. Hải Phòng, ĐTLA cũng ca khúc khải hoàn trở về khi giành đủ ba điểm trên sân của đối thủ lớn HAGL trong cuộc chiến tâm điểm của vòng 9 tại Pleiku. Trước sức ép dữ dội của đội bóng phố Núi, ĐTLA vẫn điềm tĩnh chống đỡ và đánh đòn phản công hiểm hóc. Thầy trò HLV Chatchai đã sa vào bẫy phòng ngự phản công và tức tưởi nhìn ĐTLA mang 3 điểm về nhà cũng như vượt mặt “đại gia” phố Núi trên BXH.

QK 4 tiếp tục “làm khổ” T&T Hà Nội khi vượt qua đội bóng thủ đô tại sân Hàng Đẫy với tỷ số 1-0 và tiến thêm một bậc với vị trí thứ 3 trên BXH. Cùng với XM. Hải Phòng, Thanh Hoá tuy chưa cải thiện được vị trí trên BXH nhưng cũng đã thu hẹp khoảng cách với các đội đứng trên sau chiến thắng 2-1 trước Thể Công trên sân nhà. Đội bóng xứ Thanh chỉ còn kém đội phía trên một điểm duy nhất và thắp lên hi vọng “đào tẩu” khỏi vị trí bét bảng…

Trong khi Đà Nẵng tiếp tục thăng hoa ở vị trí số 1 thì hai đội bóng lớn khác là Thể Công và HAGL lại rơi tự do trên BXH. Trên sân nhà, HAGL có trận đấu không tồi nhưng khả năng dứt điểm kém đã làm cho đội bóng phố Núi trắng tay và rơi xuống vị trí thứ 12 trên BXH. Trong khi đó, Thể Công tiếp tục mất phương hướng khi thất thủ 1-2 trên sân Thanh Hoá. Thầy trò HLV Vương Tiến Dũng đang rơi tự do với lối chơi vô hồn, rệu rã khác hẳn với những gì họ đang có.

Một lần nữa Thể Công lại trắng tay trong thế cúi đầu khi rời sân của đối thủ được đánh giá là “dưới cơ” mình. Tại sân Vinh, Nam Định đã lập “hattrick” thua trận trước SLNA với tỷ số 2-1. Đã ba lần liên tiếp, đội bóng thành Nam thất thủ tại sân Vinh và trượt sâu xuống phía dưới BXH. Cùng chung ngày “sát chủ” với HAGL và TP. HCM là T&T Hà Nội. Đội bóng thủ đô đã không thể tìm được cách hoá giải đối thủ QK4 khi để đối thủ cũ từ hạng nhất hạ gục trên sân nhà với một bàn cách biệt. Lối chơi cậy sức của QK4 đã làm phá sản ý đồ của HLV Triệu Quang Hà và đội bóng tiền tỷ mà bầu Hiển dốc công xây dựng đã tan nát trước sức ép của thầy trò HLV Vũ Quang Bảo…..

Vòng 9 V. League 2009 chứng kiến bước thăng hoa của Đà Nẵng hay QK4 và sự trở lại bằng chiến thắng quan trọng của XM. Hải Phòng hay ĐTLA trên sân khách. Một vòng đấu nhiều cảm xúc với những bàn thắng ấn định được ghi vào những phút cuối cùng của trận đấu. Ba điểm được đánh giá cao nhất có lẽ thuộc về XM. Hải Phòng. Đó là nguồn động lực quan trọng giúp XM. Hải Phòng tạo bước ngoặt mới để quay lại đường đua đúng với vị thế của mình.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông