Vẫn muốn có thêm Ribery và Alonso

17:07 09/07/2009

Họ hầu như đang độc diễn trên TTCN mùa hè này khi đã bỏ ra tới gần 210 triệu euro để đưa về sân Bernabeu những cái tên như Kaka, Abiol, Benzema và C.Ronaldo. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả khi đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha dường như đang vẫn tiếp tục phiêu lưu đánh bạc với chính tham vọng của họ…
Họ hầu như đang độc diễn trên TTCN mùa hè này khi đã bỏ ra tới gần 210 triệu euro để đưa về sân Bernabeu những cái tên như Kaka, Abiol, Benzema và C.Ronaldo. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả khi đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha dường như đang vẫn tiếp tục phiêu lưu đánh bạc với chính tham vọng của họ…

Ribery (áo sáng) đang là mục tiêu mà Real muốn có thêm
Ribery (áo sáng) đang là mục tiêu mà Real muốn có thêm

Quả là Real đang khiến tất cả phải nể phục khi họ đã nhanh chóng kết thúc 2 thương vụ Kaka và C.Ronaldo. Bên cạnh đó thì đội chủ sân Bernabeu cũng sớm hoàn tất bản hợp đồng trị giá 15 triệu euro với trung vệ trẻ Abiol đến từ Valencia, đồng thời còn nẫng tay trên MU khi bất ngờ giành được sự thỏa thuận với Lyon để ký tiếp hợp đồng có giá trị chuyển nhượng gần 36 triệu euro với chân sút Benzema mới 21 tuổi.

Nhưng với trường hợp của Ribery thì không hề suôn sẻ như vậy, dù Real cũng rất “kết” tuyển thủ Pháp đang là người của Bayren này từ hồi đầu mùa chuyển nhượng. Có nhiều nguyên nhân đã khiến cho thương vụ này không thể xúc tiến nhanh như dự kiến của Real, nhưng đến thời điểm này thì lý do chính là bởi phía Bayren đang “hét” giá của Ribery là không dưới 80 triệu euro, tức chỉ kém 14 triệu so với số tiền mà Chủ tịch Perez đã nghiến răng “ném” vào thương vụ C.Ronaldo.

Trong khi đó thì Real lại nhất mực chỉ mua Ribery nếu Bayren đồng ý sẽ nhận số tiền chuyển nhượng khoảng 50 triệu euro. Vả lại, do nguồn tiền mặt không còn dồi dào sau 4 thương vụ kể trên nên Real hiện đang chuyển hướng đàm phán sang “gạ” Bayern sẽ chi khoảng 20 triệu euro, còn lại là “cồ các” thêm 2 tuyển thủ Hà Lan, Sneijder và Robben để đổi lấy chữ ký của Ribery. Tóm lại, Real vẫn đang rất muốn có Ribery và bản thân tuyển thủ người Pháp cũng đã công khai bày tỏ ý định muốn ra đi, nhưng xem ra thương vụ này đang diễn tiến khá bế tắc do đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha và Bayern chưa tìm được tiếng nói chung để cùng ngồi vào bàn đàm phán.

Tương tự như trường hợp của Ribery, Real cũng đang “choáng” khi Liverpool vừa tuyên bố sẽ chỉ để Alonso ra đi nếu CLB nào chồng đủ cho “bầy quỷ” 50 triệu euro, cao hơn 15 triệu so với mức mà Chủ tịch Perez dự định sẽ chi cho thương vụ này. Không thể phủ nhận Alonso chính là mẫu TV có khả năng công, thủ khá toàn diện trên sân cỏ thế giới hiện nay. Nhưng nếu Liverpool cứ đòi đúng với giá 50 triệu euro để giải phóng tuyển thủ Tây Ban Nha này khỏi sân Anfield thì quả thực đây có vẻ như lại là một điều thách đố. Hay nói cách khác, đây chính là cách mà Liverpool đang muốn “đuổi khách” hòng giữ chân trụ cột của họ, chứ không thiện chí bán Alonso cho lắm.

Những động thái xung quanh việc Barca cũng đang muốn mua TV Mascherano phần nào có thể lý giải tại sao Liverpool lại “đùa” như vậy. Bởi nếu tuyển thủ người Achentina ra đi thì đương nhiên Alonso sẽ là người mà Liverpool phải giữ lại để đá cặp cùng nhạc trưởng Gerrard ở tuyến giữa. Ngược lại, nếu Real thành công trong thương vụ Alonso thì Liverpool chắc chắn sẽ không dám mạo hiểm bán nốt cả Mascherano cho đội bóng xứ Catalan.

Cho nên, theo giới thạo tin thì Real vẫn đang rất “máu” có thêm Alonso trong đội hình của họ. Bởi nếu Chủ tịch Perez và bộ sậu của ông thành công trong thương vụ này thì không chỉ dải ngân hà tại Bernabeu sẽ lung linh hơn, mà đó còn chính là cách mà Real có thể làm suy yếu đi sức mạnh của đại kình địch Barca trước giờ mà họ sẽ lại “tử chiến” nhau tại La Liga như bao mùa nay…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông