Văn phòng hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm: Nơi kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp

14:21 26/10/2023

Văn phòng hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm do Hội LHPN thành phố tổ chức đã chính thức khai trương vào sáng 26/10. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động đồng hành hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ của Hội LHPN Hải Phòng, góp phần hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 phát triển trên 335 sản phẩm OCOP của thành phố.
Đồng chí Vũ Thị Kim Liên – Chủ tịch Hội LHPN thành phố phát biểu tại chương trình

Theo đồng chí Vũ Thị Kim Liên – Chủ tịch Hội LHPN thành phố, những thập kỷ gần đây, khởi nghiệp sáng tạo đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, là yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt, trong bối cảnh đất nước ta đang trong quá trình hội nhập quốc tế ngày càng toàn diện và sâu rộng. Đảng, Nhà nước đã có chủ trương và nhiều chính sách cụ thể tạo nền tảng hỗ trợ, thúc đẩy khởi nghiệp. Đề án 939 Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025 đã tạo cơ hội cho phụ nữ tích cực tham gia khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, phát triển kinh tế hộ gia đình đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế đất nước,  giải quyết những vấn đề xã hội, góp phần ổn định chính trị - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên phụ nữ.

Các đại biểu cắt băng khai trương Văn phòng hỗ trợkết nối tiêu thụ sản phẩm

Để thực hiện thành công mục tiêu của Đề án 939 Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và lan tỏa mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp trong các tầng lớp phụ nữ, Hội LHPN thành phố đã tạo môi trường, điều kiện thuận lợi nhất cho phụ nữ khởi nghiệp như: hỗ trợ về vốn, tư vấn pháp lý, tập huấn nâng cao năng lực toàn diện cho phụ nữ, thành lập CLB Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp -kết nối tiêu thụ sản phẩm, xúc tiến thương mại cho phụ nữ khởi nghiệp...

Các hoạt động của đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp do Hội LHPN Hải Phòng tổ chức đã bắt kịp với xu thế đổi mới, sáng tạo, đồng thời mang tính nhân văn sâu sắc, đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, đã có rất nhiều ý tưởng kinh doanh của phụ nữ được đề xuất hỗ trợ; hàng ngàn phụ nữ được hỗ trợ đã mạnh dạn khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp thành công; hơn 2.500 doanh nghiệp của phụ nữ mới thành lập được tư vấn, hỗ trợ ...

Trong những năm gần đây, thương mại điện tử phát triển bùng nổ mạnh mẽ đã trở thành kênh phân phối chính thức của nhiều hộ kinh doanh, doanh nghiệp, đặc biệt đối với các sản phẩm OCOP của địa phương. Theo thống kê, hiện nay Hải Phòng có 189 sản phẩm OCOP được xếp hạng với nhiều ưu điểm nổi bật, mang lại giá trị kinh tế cao.

Các đại biểu tham quan các gian hàng

Để đẩy mạnh quá trình quảng bá, giới thiệu, kích cầu tiêu thụ các sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp, đặc biệt là sản phẩm OCOP của Hải Phòng đang được người dân tin dùng đến gần hơn với ngày càng nhiều người tiêu dùng trong thành phố và cả nước,  việc phát triển sản phẩm trên nền tảng số được xem là giải pháp hữu hiệu giúp khách hàng trên toàn quốc biết đến các sản phẩm OCOP của Hải Phòng; thu hút được nhiều du khách đến trải nghiệm văn hóa, ẩm thực thành phố và từ đó tạo động lực kích cầu du lịch Hải Phòng.  Đây là việc làm không chỉ thúc đẩy khởi nghiệp, mà còn bảo tồn nét văn hoá truyền thống, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ làm gia tăng giá trị tài nguyên bản địa, giảm thiểu tác động môi trường, mang lại cơ hội việc làm cho phụ nữ.

Văn phòng hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm là nơi kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, trưng bày giới thiệu các các sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp, với quy mô gần 30 gian hàng nhằm giới thiệu, quảng bá trên 50 các sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 4 sao, sản phẩm tiêu biểu thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của phụ nữ Hải Phòng, qua đó nâng cao giá trị tài nguyên bản địa của các địa phương trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch Hội LHPN thành phố cũng nhấn mạnh, Văn phòng hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm ra đời đã khẳng định sự năng động, đổi mới không ngừng của tổ chức Hội, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ khởi nghiệp, đóng góp tích cực trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và thúc đẩy bình đẳng giới.

Bên cạnh đó, Văn phòng kết nối tiêu thụ sản phẩm sẽ hỗ trợ kết nối cung-cầu, xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, sản phẩm đổi mới sáng tạo của phụ nữ, góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng. Đồng thời trở thành địa chỉ tin cậy về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua đó khơi dậy tiềm năng, nhiệt huyết, trí tuệ, tinh thần dám nghĩ, dám làm, tạo động lực mạnh mẽ cho phụ nữ thành phố tham gia các mô hình kinh tế đa dạng như doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh cá thể... để phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng bước thành công của chị em phụ nữ thành phố Cảng trên hành trình khởi nghiệp, để làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông