Văn phòng UBND thành phố: Tổ chức tuyên truyền về PCCC, cứu nạn, cứu hộ

01:47 08/04/2018

Ngày 7-4, Văn phòng UBND thành phố phối hợp với Cảnh sát PCCC thành phố tổ chức tuyên truyền, tập huấn về PCCC, cứu nạn, cứu hộ và hướng dẫn, thực hành sử dụng một số phương tiện PCCC thông dụng.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Kim Pha, Chánh văn phòng UBND thành phố; Nông Quốc Tuấn, Chánh văn phòng HĐND thành phố; Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC thành phố.

Đồng chí Nguyễn Kim Pha, Chánh văn phòng UBND thành phố phát biểu chỉ đạo

Trong thời gian qua, công tác PCCC luôn được lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố coi trọng, thực hiện nghiêm túc, nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND thành phố đã chủ động phối hợp với Cảnh sát PCCC phòng ngừa cháy nổ, sẵn sàng chữa cháy kịp thời, hiệu quả.

Các đại biểu dự buổi tuyên truyền 

Buổi tuyên truyền là hoạt động thiết thực nhằm đưa Luật Phòng cháy và chữa cháy, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật PCCC, Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31-7-2014 của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy vào thực tiễn.

Cán bộ Cảnh sát PCCC thành phố hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy

Tại buổi tập huấn, đại diện Cảnh sát PCCC thành phố đã tuyên truyền tới thành viên Ban Chỉ huy PCCC cơ sở, Đội PCCC cơ sở của Văn phòng UBND thành phố cùng chuyên viên, nhân viên của các phòng, ban Văn phòng UBND thành phố, Nhà khách thành phố, Trung tâm Hội nghị thành phố, Trung tâm Thông tin tin học những thông tin về tình hình cháy nổ hiện nay; hướng dẫn kỹ năng thoát nạn; giới thiệu cách sử dụng, bảo quản phương tiện bình chữa cháy xách tay và các phương tiện kỹ thuật hỗ trợ khác.

Cán bộ, nhân viên thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy

Với những thông tin được tuyên truyền, cán bộ, nhân viên các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND thành phố có thêm  kiến thức, kỹ năng trong công tác PCCC, thoát nạn góp phần bảo vệ tính mạng con người, tài sản tại cơ sở.

Cán bộ, nhân viên thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy.

Sau phần lý thuyết, chuyên viên, cán bộ, nhân viên của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND thành phố đã được thực hành thao tác sử dụng bình bột, bình khí CO2 để dập tắt khay xăng đang cháy.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông