VCK U19 Châu Á: Khởi động bảng tử thần

17:02 09/10/2014

 

 

Tại bảng C, U19 Việt Nam xếp chung với U19 Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và các nhà chuyên môn đánh giá đây là “bảng tử thần” tại VKC Châu Á. Vào 16h hôm nay, U19 Việt Nam sẽ ra quân trận đầu gặp U19 Hàn Quốc…

Hàn Quốc, nhà ĐKVĐ U19 châu Á, tỏ ra rất thận trọng trước trận ra quân gặp U19 Việt Nam. HLV trưởng Kim Sang-ho khẳng định sẽ tung cả 4 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu cho trận mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch. Bốn cầu thủ này là Lee Seung-woo, Paik Seung-ho (FC Barcelona, Tây Ban Nha), Kim Shin (Lyon, Pháp) và Kim Young-gyu (Almeria, Tây Ban Nha).

Đây là những cầu thủ tấn công nên hàng phòng ngự của U19 Việt Nam gặp thử thách lớn trong trận ra quân. “U19 Việt Nam không phải là đối thủ dễ chơi, họ đã 2 lần đánh bại U19 Australia và gần đây còn chơi ngang ngửa với U19 Nhật Bản nên U19 Hàn Quốc sẽ phải dùng đội hình mạnh nhất ngay trong trận ra quân” - ông Kim Sang-ho cho biết.

Trận đấu chiều nay, Hàn Quốc là đối thủ rất mạnh nhưng U19 Việt Nam cũng có cơ sở để làm nên “địa chấn”. Bởi trong suốt 2 năm qua, U19 Việt Nam đã có sự trưởng thành vượt bậc về cả kỹ, chiến thuật cũng như thể lực, kinh nghiệm trận mạc khi tham gia rất nhiều giải đấu và liên tục được bổ sung nhân sự để hoàn thiện. Ngoài nòng cốt là những học viên của HAGL như Xuân Trường, Anh Tuấn, Văn Toàn, Công Phượng… thì U19 có những nhân tố xuất sắc từ các trung tâm đào tạo khác là Tiến Dũng, Tuấn Tài, Anh Thi, Văn Long… Quan trọng nhất là các cầu thủ đều rất tự tin theo đuổi lối chơi thiên về kỹ thuật, cống hiến và từng lật đổ nhiều đội bóng mạnh như Úc, Thái Lan hay Myanmar.

Hiện trung vệ Đông Triều chưa bình phục chấn thương nên bỏ ngỏ khả năng ra sân. HLV Guillaume cho biết: Đông Triều bị chấn thương và các bác sỹ đang sử dụng những liệu pháp tốt nhất giúp cậu ấy trở lại sân tập và thi đấu. Nếu Đông Triều không kịp bình phục thì trung vệ Anh Thi hoặc Xuân Hưng sẽ là giải pháp thay thế, trong đó Xuân Hưng nổi bật hơn nhờ thể hình tốt. Trong những buổi tập tại Myanmar, tôi tập trung vào những tình huống cố định với khả năng sút phạt tốt của Xuân Trường. Đây sẽ là giải pháp mới để hoàn thiện lối chơi của U19 Việt Nam.

VCK U19 Châu Á là giải đấu chính thức và lớn nhất mà thầy trò HLV Guillaume đua tài. Chính vì vậy, mặc dù rơi vào bảng “tử thần” nhưng U19 Việt Nam luôn được kỳ vọng bởi sự bất ngờ luôn hiện hữu trong bóng đá và nhất là ở các giải trẻ. Chạm trán nhà ĐKVĐ Hàn Quốc trong trận ra quân nhưng U19 Việt Nam vẫn tự tin bởi họ là một tập thể được rèn luyện qua nhiều giải đấu cũng như bản lĩnh trận mạc, tâm lý vững vàng.

Nếu giành được lợi thế trước Hàn Quốc, cơ hội đi tiếp của U19 có thể mở ra. Chính vì vậy, trận đấu chiều nay với U19 Hàn Quốc mang tính chất quyết định đối với thầy trò HLV Guillaume tại VCK U19 Châu Á và người hâm mộ lại trông chờ vào sự bùng nổ của Văn Long, Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh để làm nên điều kỳ diệu.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông