Về đơn tố cáo bị chiếm đoạt tài sản của ông Phạm Văn Dục (phường Hoà Nghĩa, quận Dương Kinh)

11:35 11/11/2023

Chuyên đề An ninh Hải Phòng nhận được đơn của ông Phạm Văn Dục, địa chỉ tại phường Hòa Nghĩa (quận Dương Kinh) tố cáo bị ông Bùi Xuân D., ở phường Lãm Hã (quận Kiến An) lừa đảo số tiền 34 triệu đồng chi cho việc làm thủ tục hưởng chế độ nhiễm chất độc hóa học cho con trai của mình. Việc giao tiền có giấy biên nhận (viết tay) vào các ngày: 1/10 và 9/10/2011 với chữ ký của 2 bên. Tuy nhiên, đã 13 năm trôi qua, ông D. vẫn không làm xong và đến nay ông D. đã bỏ trốn không thể liên lạc được.

Cũng theo đơn tố cáo, ông Dục  là thương binh có tỷ lệ thương tật 1/8 với 21% tổn thương cơ thể trong thời gian đi chiến đấu tại chiến trường B. Do ông bị nhiễm chất độc da cam nên sau khi lập gia đình (năm 1976), vợ chồng ông sinh được 6 người con thì 2 người con đầu bị mắc bệnh thần kinh. Hiện một người đã mất, một người bệnh ngày càng nặng.

Năm 2010, được một người bạn cùng đơn vị cũ giới thiệu tới ông Bùi Xuân D. là người có thể lo được thủ tục cho con ông được hưởng chế độ trợ cấp của nhà nước, ông Dục đã nộp toàn bộ hồ sơ liên quan cùng số tiền 34 triệu cho ông D.

Phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã tiến hành xác minh và được biết, liên quan tới việc này, Công an quận Kiến An đã có văn bản số 1420/TB-CAKA (CSKT) như sau: Năm 2010, ông Phạm Văn Dục được ông Lương Xuân H. (ở phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) dẫn đến nhà ông Bùi Xuân D. (ở phường Lãm Hà, quận Kiến An, Hải Phòng) để nhờ làm chế độ nhiễm chất độc màu da cam cho 2 con. Tại nhà của ông D., ông Dục đã chuyển toàn bộ hồ sơ gốc gồm có: Giấy ra viện, Bệnh án, Giấy chứng tử của 1 người con ông Dục cùng đơn xin chế độ và tổng số tiền 34 triệu đồng cho ông D. trong 2 lần chuyển. Lần 1 chuyển 20 triệu đồng, lần 2 chuyển 14 triệu đồng. Ông D có viết Giấy biên nhận tiền nhưng sau đóđã không giải quyết công việc cho ông Dục.

Ông Phạm Văn Dục, ở phường Hòa Nghĩa (quận Dương Kinh) phản ánh sự việc tới phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng

Về phần mình, ông Lương Xuân H, sinh năm 1950, ở phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền cơ bản cũng đã xác nhận nội dung trên. Tuy nhiên, ông H. chỉ là người chứng kiến và không liên quan gì đến việc ông D. nhận tiền của ông Dục. Hiện tại ông H không biết ông D. đang làm gì, ở đâu và không có thông tin gì về ông D.

 Ngày 19/5/2015, Cơ quan CSĐT - Công an quận Kiến An đã ra Quyết định giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm theo đơn tố giác của một số công dân với ông Bùi Xuân D, sinh năm 1939, trú tại phường Lãm Hà, quận Kiến An, Hải Phòng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong các bị hại của vụ việc có tên ông Lương Xuân H., ông Phạm Văn Dục.

Đáng chú ý, năm 2015, riêng ông Lương Xuân H. cũng đã đến cơ quan Công an để tố giác ông Bùi Xuân D. lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài nạn nhân là ông Phạm Văn Dục, ông H. còn tố cáo ông D. lừa tiền của ông Đinh Công P. (đều là bạn chiến đấu của mình).

Công an quận Kiến An cũng đã tiến hành xác minh về ông Bùi Xuân D., kết quả cho thấy ông này vắng mặt tại địa phương từ năm 2015, đi đâu làm gì không rõ. Xác minh tại xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng (nơi đăng ký thường trú của ông D.), kết quả cũng cho thấy, ông D. không sinh sống tại đây.

Căn cứ các nội dung trên, Công an quận Kiến An đã tạm dừng xác minh xử lý đơn của ông Phạm Văn Dục cho đến khi triệu tập làm việc được với ông Bùi Xuân D. Đề nghị ông Dục khi có thông tin liên quan đến nơi cư trú ông D. thì cung cấp ngay cho Công an quận Kiến An để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông