Vé thăng hạng của ai?

17:57 05/02/2009

Ngày mai, giải hạng nhất quốc gia 2009 chính thức khởi tranh với 7 cặp đấu trên các sân cỏ cả nước với đích đến là V.League 2010. Không có nhiều vé thăng hạng cho tất cả nên cuộc chiến để giành 2,5 suất lên chuyên nghiệp sẽ rất căng thẳng giữa các CLB tại hạng nhất.
Ngày mai, giải hạng nhất quốc gia 2009 chính thức khởi tranh với 7 cặp đấu trên các sân cỏ cả nước với đích đến là V.League 2010. Không có nhiều vé thăng hạng cho tất cả nên cuộc chiến để giành 2,5 suất lên chuyên nghiệp sẽ rất căng thẳng giữa các CLB tại hạng nhất.

HP.HN (trái) đang quyết tâm trở lại V.League
HP.HN (trái) đang quyết tâm trở lại V.League

Được đầu tư không tiếc tay sau cú thăng hạng hụt mùa giải trước, Ninh Bình đang nổi lên như một ứng viên sáng giá nhất. HLV Đoàn Minh Xương có đầy đủ những gì tốt nhất để giúp đội bóng thăng hạng sau mùa giải 2009. Sau thất bại tại mùa giải 2008, Ninh Bình đã làm cuộc cách mạng khi thanh lý hàng loạt cầu thủ để mua về gần như một đội bóng mới và trách nhiệm được giao cho một HLV mới là ông Đoàn Minh Xương. Đến thời điểm này, đội bóng đất Hoa Lư đã tiêu tốn trên 25 tỷ đồng đầu tư và những người làm bóng đá Ninh Bình đang kỳ vọng tiền sẽ mang lại thành công kèm với chiếc vé thăng hạng khi mùa giải 2009 kết thúc.

Tuy nhiên đội bóng của HLV Đoàn Minh Xương cũng sẽ gặp không ít khó khăn. Đó là thời gian các cầu thủ chơi bóng cùng nhau không nhiều và CLB là một đội quân tinh nhuệ nhưng đến từ khắp nơi trên cả nước nên nếu công tác điều hành không thống nhất sẽ làm đội bóng suy yếu. Một suất thăng hạng là điều Ninh Bình có thể đạt được trừ khi họ tự bắn vào chân mình. Ngoài Ninh Bình, HP.HN là đối thủ cạnh tranh vé thăng hạng trực tiếp. HLV Nguyễn Thành Vinh đã được mời về nắm đội thể hiện quyết tâm của bầu Tuấn. Ngay trong trận đấu khai xuân với XM.HP tại Cúp quốc gia 2009, HP.HN đã giành chiến thắng. Đó là sự khởi đầu thuận lợi cho thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh để tạo sự bứt phá khi giải đấu bắt đầu.

Không ồn ào trên thị trường chuyển nhượng nhưng dàn cầu thủ của HP.HN được đánh giá là khá đồng đều tại giải hạng nhất. Ngoài ra, kinh nghiệm trận mạc cũng là vốn quý của HP.HN trong cuộc chiến giành quyền lên chơi tại V.League. Dưới bàn tay dìu dắt của HLV tài năng Nguyễn Thành Vinh cùng sự đầu tư của tập đoàn Hoà Phát, chiếc vé thăng hạng khó thoát khỏi tay đội bóng Thủ đô.

Ngoài ra, đội bóng được kỳ vọng sẽ tạo nên thế chân kiềng trong cuộc đua lên V.League chính là Bình Định. “Ngựa ô” vừa rớt hạng mùa giải năm ngoái đã triệu hồi HLV Dương Ngọc Hùng trở lại cùng một số cầu thủ cũ như Minh Mính, Khoa Thanh, Hoàng Vũ… Với đội hình đồng đều và được giữ gần như còn nguyên vẹn lại được bổ sung các cầu thủ chất lượng nên Bình Định đủ khả năng kiếm vé đi lên V.League.

Ngoài ba ứng cử viên trên, các đội bóng như Cần Thơ, Đồng Nai hay Than QN sẽ là những kẻ ngáng đường khó chịu. Tuy nhiên, điểm yếu của những kẻ “phá bĩnh” chính là khả năng chạy đua đường trường bởi các đội bóng này thường hụt hơi ở những giai đoạn quyết định của mùa giải. Trong cuộc chiến thăng hạng không thể không nhắc tới Huế của HLV Đoàn Phùng. Dàn cầu thủ trẻ của Huế đã tôi luyện qua nhiều mùa giải tại hạng nhất và họ đang ẩn mình chờ cơ hội đến. Tuy không được xếp vào hạng ứng cử viên nặng ký nhưng Huế sẽ gây ngạc nhiên nếu các “đại gia” bỏ qua họ. Đội bóng nào giành chiến thắng trong cuộc đua thăng hạng V-League ở giải hạng Nhất năm nay ? Câu trả lời sẽ có sau 26 vòng đấu đầy bất ngờ và kịch tính.

PHAN TUẤN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông