Về thông tin một Trường tiểu học trả lại khoản thu đầu năm học

    19:17 05/10/2017

    Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội và một số cơ quan báo chí phản ánh về việc phụ huynh lớp 1 Trường tiểu học Tân Dương (xã Tân Dương, Thủy Nguyên) bức xúc vì đầu năm học đã bị thu hàng chục khoản tiền. Đáng chú ý, nhà trường đã phải trả lại một số khoản thu...

    Để làm rõ sự việc, ngày 5-10, PV Báo ANHP đã có cuộc làm việc với bà Nguyễn Thị Hường- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Dương. Bà Hường cho hay, nhà trường không ban hành danh sách thu với tổng số 27 khoản như trên mạng xã hội. Căn cứ theo Công văn hướng dẫn về việc thực hiện các khoản thu trong trường học năm học 2017-2018 của Sở GD&ĐT và UBND huyện Thủy Nguyên, Trường tiểu học Tân Dương không thu tập trung các khoản thu vào đầu năm học mà tổ chức thực hiện thu thành nhiều đợt.

    Cụ thể, đối với đợt tuyển sinh nhà trường kêu gọi phụ huynh đầu tư hỗ trợ máy tính, máy chiếu và bàn ghế chuẩn cho các lớp học. Tuy nhiên, do còn có một số ý kiến nên ngày 1-10-2017, trường đã tổ chức họp lại. Tại cuộc họp này, 100% phụ huynh khối 1 tiếp tục đồng ý đồng thời ủy quyền cho nhà trường để mua sắm.

    Đối với các khoản “thu hộ chi hộ” thực hiện thu trong tháng 8-2017 như: tiền đồng phục, sách vở, nước uống... cũng tại cuộc họp ngày 1-10-2017, nhà trường xin lại ý kiến của phụ huynh về các khoản thu trên. Kết quả, 100% phụ huynh khối 1 đồng ý và đề nghị nhà trường thực hiện nhằm phục vụ trực tiếp cho học sinh.

    Cũng theo bà Nguyễn Thị Hường, về các khoản thu thỏa thuận để thực hiện một số nhiệm vụ thay cha mẹ học sinh trong công tác giảng dạy (gồm: quỹ khuyến học, quỹ hỗ trợ lao công, bảo vệ, quỹ Ban đại diện cha mẹ học sinh, hỗ trợ 2 buổi/ngày, học tiếng Anh, hỗ trợ cơ sở vật chất), nhà trường mới dự kiến mức thu và nhận được sự đồng ý của phụ huynh.

    Tuy nhiên, hiện nhà trường chưa triển khai thu bất cứ khoản nào theo như dự kiến trên. “Riêng 2 khoản thu mà phụ huynh liệt kê (quỹ lớp và ủng hộ Trung thu), trường không quy định mức thu và không thực hiện thu về nhà trường mà giáo viên chủ nhiệm cùng cha mẹ học sinh xây dựng để phục vụ hoạt động cần thiết của từng lớp. Về khoản thu dạy “kỹ năng sống”, nhà trường không triển khai và không thu khoản nào liên quan như trên...”, bà Hường khẳng định.

    Được biết, trước một số thông tin phản ánh vừa qua, Trường tiểu học Tân Dương đã họp bàn và thống nhất quyết định trả lại khoản tiền huy động mua máy tính, máy chiếu, bàn ghế chuẩn với số tiền 1.500.000 đồng/học sinh cho phụ huynh thuộc khối 1 và được hoàn tất trong ngày 5-10-2017.

    Cùng ngày, trao đổi thêm về vụ việc, ông Bùi Thế Hiệp- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên cho hay đã tổ chức kiểm tra, xác minh. Kết quả ban đầu cho thấy, các thông tin như báo cáo của Hiệu trưởng nhà trường là đúng sự thực. Phòng GD&ĐT và UBND huyện Thủy Nguyên đã chỉ đạo Trường Tiểu học Tân Dương nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện các khoản thu, chi trong trường học năm học 2017-2018.

    THỦY NGUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông