Về việc xô xát tại ngõ 157 Hồ Sen

21:38 14/12/2016

  • Xác minh làm rõ thông tin trên mạng xã hội Facebook gây mất ổn định ANTT

Sáng 10-12, nhận tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực số 34/157 đường Hồ Sen, Hàng Kênh, Lê Chân xảy ra sự việc mâu thuẫn, xô xát dẫn đến đánh nhau. CAP Hàng Kênh đã xuống hiện trường yêu cầu các bên có liên quan về trụ sở CAP để làm việc...

Quá trình điều tra, xác minh sơ bộ ban đầu xác định: 8h45 ngày 10-12, tại số 18/34/157 Hồ Sen đã xảy ra việc xô xát, đánh nhau giữa bà Trần Thị Búp (giáo viên Trường THCS Ngô Quyền), sinh 1968, ở 18/34/157 Hồ Sen và bà Trần Thị Kim Anh (giáo viên Trường tiểu học Võ Thị Sáu, đã nghỉ hưu), sinh 1958, ở 14/34/157 Hồ Sen (hai gia đình có quan hệ họ hàng).

Do có mâu thuẫn trong sinh hoạt từ trước, bà Kim Anh sang nhà bà Búp để phàn nàn về việc gia đình bà Búp dội rửa chuồng nuôi chim bồ câu ở tầng 3 làm bắn nước bẩn sang nhà bà Kim Anh. Bà Búp đã mời bà Kim Anh vào nhà, giải thích không có việc trên và cài cổng để cùng lên tầng 3. Sau khoảng 5 phút thì hai người xảy ra mâu thuẫn xô xát dẫn đến bà Búp và bà Kim Anh dùng chân tay đánh nhau.

Do cổng nhà bà Búp đóng nên chồng và con gái bà Kim Anh là Lê Thị Hoài Hương, sinh 1988, cùng anh chị em của bà Kim Anh đứng phía ngoài hô hoán, chửi, đe đánh bà Búp. Sau khi bà Kim Anh ra mở cổng thì chồng và con gái cùng anh chị em nhà bà chạy vào dùng chân tay đánh bà Búp. Người dân thấy vậy đã can ngăn. Khoảng 9h, anh Nguyễn Huy Hoàng, sinh 1993, con trai bà Búp, là cán bộ CAP Hàng Kênh về nhà thấy bà Búp bị đánh trầy xước và chảy máu ở vùng mặt nên anh Hoàng đã nóng nảy, có lời lẽ xúc phạm những người đánh mẹ mình.

Bà Kim Anh hiện nằm tại Bệnh viện Việt Tiệp, chẩn đoán ban đầu của bác sỹ là bị sang chấn vùng đầu mặt; bà Búp hiện đau đầu, choáng váng buồn nôn, ho và thở đau.

Sáng 12-12, trên mạng xã hội Facebook nick name Hương Hoài Lê có đăng thông tin về vụ việc trên nhưng có những lời lẽ kích động làm mất ổn định ANTT địa phương, gây bức xúc trong dư luận nhân dân thành phố. 

Trước sự việc nêu trên, để ổn định tình hình ANTT địa phương, chiều 12-12, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã chủ trì cuộc họp chỉ đạo các lực lượng chức năng làm rõ, giải quyết vụ việc. Tại cuộc họp, đại diện các ngành, địa phương nêu quan điểm đây là vụ việc đáng tiếc, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà làm mất tình cảm giữa hai bên, hai gia đình lại là bà con họ hàng.

 Sáng 13-12, UBND quận Lê Chân có công văn chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trường THCS Ngô Quyền triển khai thủ tục tạm đình chỉ công tác giảng dạy của bà Trần Thị Búp để tiến hành làm rõ vụ việc. Bên cạnh đó, Công an quận Lê Chân yêu cầu đồng chí Nguyễn Huy Hoàng viết báo cáo sự việc để tiến hành xác minh làm rõ. Nếu phát hiện sai phạm CAQ sẽ có hình thức kỷ luật cụ thể.

Đồng thời, Công an quận Lê Chân đang tiến hành xác minh, tìm chủ nhân nick name Hương Hoài Lê, làm rõ về các thông tin đã đăng tải, nếu nội dung đăng tải không đúng sự thật, gây mất ANTT địa phương thì tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

CAQ Lê Chân cũng đã nhận được bản tường trình của bà Trần Thị Búp và anh Nguyễn Huy Hoàng; riêng bà Kim Anh chưa lấy được lời khai do từ chối làm việc với cơ quan công an vì lý do sức khỏe.

Cơ quan CSĐT - CAQ Lê Chân đã trưng cầu giám định thương tích đối với bà Trần Thị Kim Anh và Trần Thị Búp để có căn cứ xử lý tiếp.

Thái Bình - Vân Anh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông