Về vụ ùn tắc giao thông tại trạm thu phí Quán Toan, Quốc lộ 5

02:29 25/08/2016

 

 

Khu vực trạm thu phí số 2 sau khi giải tỏa ùn tắc giao thông
Khu vực trạm thu phí số 2 sau khi giải tỏa ùn tắc giao thông

* Đã có hành vi gây rối trật tự công cộng

Chiều 24-8, xảy ra vụ ùn tắc giao thông cụ bộ kéo dài hơn 2 giờ liền (từ 14h30’ đến 16h45’) trên QL5, đoạn khu vực Trạm thu phí Quán Toan (trạm thu phí số 2, vị trí Km82 QL50). Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ việc là do một số lái xe trốn phí, không mua vé phí đường bộ. Nghiêm trọng hơn một số đối tượng còn kích động người dân địa phương và những người điều khiển phương tiện khác đậu đỗ cản trở, làm tê liệt giao thông và gây bức xúc dư luận…

Ông Phạm Anh Tuấn, Trạm trưởng Trạm thu phí số 2 QL5, thuộc Tổng công ty đầu tư tài chính và phát triển hạ tầng giao thông Việt Nam cho biết: Khoảng 14h10’ cùng ngày, xuất hiện một số xe ô tô tải nhẹ, xe con loại 5-7 chỗ ngồi đi vào luồng soát vé trạm thu phí.

Do những lái xe này không mua vé phí đường bộ theo quy định nên nhân viên soát vé trạm không có cuống vé để thao tác kỹ thuật mở ba-ri-e thông xe qua trạm. Liền đó nhóm lái xe ô tô này xuống xe gây gổ với nhân viên soát vé nhằm lôi kéo tụ tập đông người và các phương tiện khác đậu đỗ gây cản trở, tê liệt giao thông, gây rối trật tự công cộng.  

Theo trung tá Phan Thanh Hùng, Trạm phó Trạm CSGT An Hưng, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an thành phố, sự vụ xảy ra lúc cao điểm, lượng phương tiện vận tải hàng hóa qua trạm đông nên ùn tắc cục bộ kéo dài và rất khó giải tỏa vì các phương tiện không mua phí đường bộ đều nằm ngay trong cửa luồng soát vé.

Ngay sau khi nhận tin, Trạm CSGT An Hưng có mặt kịp thời phối hợp với các lực lượng Công an huyện An Dương và nhân viên Trạm thu phí số 2 giải tỏa đám đông, tổ chức phân làn, giúp giao thông trở lại bình thường vào lúc 16h45.

Được biết, nhóm lái xe ô tô không mua phí đường bộ qua trạm, gây ùn tắc giao thông nói trên chủ yếu là của các doanh nghiệp vận tải tư nhân thuộc địa bàn xã Đại Bản (huyện An Dương). Số này thường xuyên phải lưu thông qua trạm (trung bình từ 2-4 lượt/ngày). Họ thắc mắc vì cho rằng trước đó, vào ngày 15-8, khi Tổng cục Đường bộ Việt Nam có thực hiện đợt giám sát quá trình thu phí tại Trạm số 2 QL5 với thời gian 10 ngày (từ 15-8 đến ngày 25-8), lái xe và chủ doanh nghiệp đã làm việc trực tiếp với mong muốn được giảm hoặc miễn phí đường bộ khi qua trạm. Tuy nhiên đến nay họ chưa nhận được trả lời về kiến nghị trên.

Trở lại vấn đề lái xe ô tô cố tình không mua phí đường bộ, gây cản trở ách tắc giao thông tại Trạm thu phí số 2 QL5, ông Phạm Anh Tuấn, Trạm trưởng Trạm thu phí số 2 khẳng định: Kể từ khi tăng phí đường bộ trên tuyến QL5, tình trạng này xảy ra nhiều lần với tính ngày càng nghiêm trọng hơn.

Cán bộ và nhân viên Trạm thu phí đã kiên trì giải thích và hướng dẫn doanh nghiệp làm công văn kiến nghị lên cấp có thẩm quyền nhưng một số đối tượng vẫn cố tình không thực hiện, nghiêm trọng hơn họ có hành vi lôi kéo, tụ tập đông người, cản trở hoạt  động giao thông trên tuyến và gây mất ANTT khu vực.

Chiều cùng ngày, lực lượng điều tra tội phạm về TTXH Công an huyện An Dương đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra, xác minh sự vụ. 

DL


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích