Về vụ va chạm giao thông ngày 2-5 tại quận Ngô Quyền: Sẽ xử lý cán bộ công chức khi có kết luận của cơ quan công an

18:40 05/05/2018

Những ngày qua, dư luận bức xúc về vụ va chạm giao thông xảy ra trên đường Nguyễn Bình, phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền. Khi xảy ra va chạm, người lái xe máy điện bị thương ngã ra trên đường, trong khi đó nữ lái xe ô tô cùng người đi cùng không giúp đỡ mà mở cửa xe mắng mỏ rồi bỏ đi khỏi hiện trường...

Hiện trường vụ va chạm giao thông. Ảnh: CTV

Chiều 4-5, thầy Nguyễn Đức Hạnh, Phó Trưởng phòng Quản lý Sinh viên, Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, thông tin đến báo An ninh Hải Phòng về việc sinh viên Hoàng Quang Minh, Khoa Điện - Điện máy của nhà trường bị tai nạn giao thông phải nhập viện.

Sáng 5-5, trao đổi với phóng viên An ninh Hải Phòng, em Hoàng Văn Minh cho biết, hiện em vẫn phải nằm viện để tiếp tục theo dõi, việc đi lại khó khăn, đau đớn nên em phải dùng cáng. Các bác sĩ cho biết, đầu gối của Minh bị tràn dịch khớp và có chảy máu trong, phải được theo dõi điều trị tích cực, nếu không được điều trị đúng phác đồ thì sẽ có nguy cơ phải mổ. 

Nói về vụ va chạm giao thông gây bị thương cho mình, Minh cho biết, khoảng 13h30 ngày 2-5, em đi từ nhà ở Đình Đông đến trường (ĐH Hàng Hải). Lúc 13h35, em đi vào đường Nguyễn Bình, đang đi thì xe ô tô ngược chiều đột ngột đánh lái vượt lên xe cùng chiều vào trước xe em, khiến em không tránh kịp nên hai xe đâm vào nhau.

“Sau khi va chạm, em và xe văng đến 3, 4m rồi ngã xuống đường, quay về cùng chiều xe ô tô. Lúc đó, chị ấy (người lái xe ô tô va chạm với xe của Minh) kéo cửa xe xuống, rồi mắng em xối xả bằng những lời lẽ khiếm nhã. Người dân khu vực xung quanh bảo chị ấy xuống xem em như thế nào nhưng chị ấy không giúp em.

Mẹ chị ấy đi cùng xe còn cùng với chị ấy mắng luôn người dân xung quanh là không phải việc của họ thì đừng xen vào...”, Minh kể. Sau đó, Minh được đưa vào Bệnh viện Đại học Y để khám chữa.

Được biết, Hoàng Văn Minh có hoàn cảnh khó khăn. Bố mất sớm, em sống với bà nội ở Cát Bà. Sau đó, mẹ Minh ra Hải Phòng dạy học, em cũng thi đỗ Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam nên hai mẹ con thuê trọ ở Đình Đông ở đã hai năm nay.

“Bây giờ em đang chuẩn bị thi cuối năm, còn báo cáo thực hành phải nộp, gia đình cũng bận rộn, vậy mà phải nằm viện. Vụ va chạm giao thông đã xảy ra nhiều ngày song phía bên kia không một lời thăm hỏi”, Minh chia sẻ.

Chiều 5-5, phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã có cuộc làm việc với ông Nguyễn Công Thành, Chánh Văn phòng, Bí thư Đảng uỷ Khu kinh tế Hải Phòng, nơi chị Trang công tác.

Ông Thành cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trên, trực tiếp đồng chí Phạm Văn Mợi, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế đã chỉ đạo Thường trực Đảng uỷ yêu cầu đồng chí Dương Thị Thùy Trang, người có liên quan trong vụ va chạm giao thông nói trên, viết tường trình về vụ việc phải trung thực, đầy đủ.

Đến 15h30, ngày 4-5, Thường vụ Ban quản lý Khu kinh tế đã nghe đồng chí Trang đọc tường trình. Trong bản tường trình, chị Trang trình bày: Tại thời điểm xảy ra sự việc, tinh thần bị kích động do áp lực từ những người xung quanh nên đã không kiểm soát được bản thân, có những lời nói không đúng với suy nghĩ và mong muốn của mình.

Khi xảy ra va chạm, thấy phía bên kia chỉ xây xước nhẹ nên có ý nói rằng: con người không làm sao thì cũng không còn chuyện gì quan trọng nữa. Tuy nhiên, chị Trang cũng tự thấy phải rút kinh nghiệm sâu sắc, đặc biệt là thái độ xử lý trong các việc sau này.

Ngay chiều 5-5, Chi bộ Văn phòng Ban quản lý Khu kinh tế đã họp đột xuất về sự việc này. Tại đây, ông Nguyễn Công Thành, Bí thư Đảng uỷ đã yêu cầu chị Trang rút kinh nghiệm sâu sắc, nêu cao vai trò đảng viên, cán bộ công chức gương mẫu trong ứng xử; đồng thời cần phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.

Đảng uỷ Khu kinh tế cũng sẽ dựa trên cơ sở kết luận của cơ quan công an đưa ra hình thức xử lý cụ thể với cán bộ công chức theo quy định.

Thông tin chính thức từ Công an quận Ngô Quyền cho hay, vào 14h ngày 2-5, tại khu vực đường rẽ vào công viên D2 Đồng Quốc Bình xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô BKS 15N6-5265 do chị Dương Thị Thuỳ Trang, SN 1981, trú tại số 120 Văn Cao, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, điều khiển, với xe máy điện BKS 16MĐ6-70349, do Hoàng Quang Minh, SN 1998, ở thị trấn Cát Bà, Cát Hải điều khiển.

Vụ va chạm đã làm Minh bị thương ở đầu gối, 2 phương tiện bị hư hỏng nhẹ. Hiện, công an quận Ngô Quyền đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý đúng pháp luật về vụ việc trên.

Hải Hậu - Kim Oanh - Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích