Vết trượt dài của những kẻ ngỗ ngược

18:10 11/07/2022

Sáng 6-7, TAND thành phố Hải Phòng mở phiên xét xử phúc thẩm đối với 3 bị cáo: Nguyễn Như Hiếu, sinh 2006; Bùi Anh Tuấn, sinh 2004 và Vũ Tiến Thăng, sinh 2003, cùng cư trú tại tỉnh Thái Bình, về tội "Cướp tài sản".
Các bị cáo tại tòa (từ phải sang: Nguyễn Như Hiếu, Bùi Anh Tuấn và Vũ Tiến Thăng)

Theo nội dung bản án số 15/2022/HS-ST ngày 6-4-2022 của TAND huyện An Lão, vào tối 8-8-2021, Hiếu nảy ý định đi cướp tài sản bèn rủ cùng tham gia. Do Thăng say rượu, Vũ Thế Anh (cùng quê Thái Bình, bị cáo không kháng cáo trong vụ án) đã mượn xe mô-tô của Thăng để đi cướp và được Thăng đồng ý. Hiếu liền đó lấy một con dao dài 40cm cán gỗ đưa cho Thế Anh và điều khiển xe mô tô chở Tuấn và Thế Anh từ thành phố Thái Bình theo Quốc lộ 10 sang khu vực Cầu Niệm (Hải Phòng) xem có ai sơ hở thì cướp tài sản. Trên đường đi do gặp nhiều chốt công nên Hiếu bàn với đồng bọn quay xe về.

Tới khu vực đường liên thôn thuộc thôn Mông Thượng, xã Chiến Thắng, huyện An Lão, Tuấn phát hiện chị Trần Thị Y. đang một mình điều khiển mô tô đi ngược chiều, tên Hiếu liền cho xe quay lại đuổi rồi chặn đầu xe của nạn nhân. Thế Anh nhảy xuống dí dao vào cổ chị Y. quát: "Có bao nhiêu tiền đưa hết đây". Chị Y. hô hoán liền bị tên này giật chiếc ba lô nạn nhân đang đeo sau lưng nhưng không được. Ngay đó, tên Tuấn nhảy xuống giúp sức cho Thế Anh cướp đi chiếc ba lô của người bị hại. Gây án xong, cả 3 tên chuồn về Thái Bình. Trên đường về, Thế Anh kiểm tra trong ba lô thì thấy có 1 điện thoại di động, 1 CMND, 1 thẻ bảo hiểm và 1 thẻ ngân hàng Vietcombank đều mang tên chị Y. Bọn cướp lấy chiếc điện thoại còn ba lô và các giấy tờ của nạn nhân bị chúng vứt trên đường.

Sáng hôm sau, cả nhóm mang chiếc điện thoại bán cho anh Nguyễn Văn T. với giá 2 triệu đồng. Hiếu chia cho Thế Anh và Tuấn mỗi đứa 500 ngàn đồng, cho Thăng 200 ngàn đồng còn mình giữ 800 ngàn đồng.

Chị Y. sau đó đã đến trình báo Công an huyện An Lão. Về phần nhóm cướp, ngày 10-8-2021, lại tiếp tục gây án tại phường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định và đã bị TAND thành phố Nam Định tuyên phạt với các mức án: Hiếu án 4 năm 3 tháng tù; Tuấn 6 năm 9 tháng tù; Thăng 7 năm tù; Thế Anh 6 năm tù.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, TAND huyện An Lão đã tuyên 4 năm tù với bị cáo Nguyễn Như Hiếu, 5 năm 6 tháng tù với bị cáo Bùi Anh Tuấn, 7 năm tù với Vũ Tiến Thăng, 5 năm 6 tháng tù với Vũ Thế Anh về tội "Cướp tài sản". Các bị cáo cũng đã bồi thường cho chị Trần Thị Y. 4 triệu đồng. Trừ Vũ Thế Anh, 3 bị cáo còn lại đều kháng cáo mong được giảm nhẹ hình phạt.

Xét hành vi phạm tội của các bị cáo, HĐXX quyết định y án sơ thẩm đối với 2 bị cáo Nguyễn Như Hiếu và Bùi Anh Tuấn. Theo đó, Hiếu vẫn phải chịu hình hình phạt 4 năm tù cộng với mức án đã tuyên của TAND thành phố Nam Định là 8 năm 3 tháng tù; Tuấn nhận mức án 5 năm 6 tháng tù cộng với mức án đã tuyên của TAND tỉnh Nam Định là 12 năm 5 tháng tù. Riêng Vũ Tiến Thăng được giảm hình phạt xuống còn 6 năm 6 tháng tù, cộng với mức án của TAND tỉnh Nam Định là 13 năm 6 tháng tù.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích