Vì một kỳ thi an toàn, hiệu quả

17:29 04/07/2013

Để có một kỳ thi ĐH, CĐ an toàn, trong những ngày qua, cùng với sự nỗ lực của ngành Giáo dục-đào tạo, các ban ngành chức năng của thành phố và đặc biệt là lực lượng Công an thành phố đã đồng loạt vào cuộc tích cực...

Lực lượng công an ra quân tiếp sức mùa thi 2013 tại cụm thi Hải Phòng
Lực lượng công an ra quân tiếp sức mùa thi 2013 tại cụm thi Hải Phòng

Trước đó, để bảo đảm ANTT các kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh lớp 10 và tuyển sinh ĐH, CĐ, Công an thành phố đã có Kế hoạch số 82/KH-CAHP triển khai trong toàn lực lượng với mục tiêu chủ động nắm tình hình, tham mưu cho các trường xây dựng kế hoạch cụ thể đảm bảo kỳ thi diễn ra trật tự an toàn từ điểm in sao, vận chuyển bảo mật đề thi đến khâu chấm thi; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp tiêu cực, vi phạm.

Xác định công tác đảm bảo ANTT là khâu trọng yếu nên trước thời gian diễn ra kỳ thi ĐH, CĐ năm học 2013-2014, CBCS các đội thuộc Phòng PA83 đã phối hợp với các cơ quan chức năng bảo vệ an toàn việc vận chuyển đề thi; bảo vệ 24/24h tại khu vực in sao đề. Đặc biệt năm nay, Bộ GD-ĐT yêu cầu tăng cường kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất khu vực in sao đề thi, tránh xảy ra sự cố nên lực lượng công an đã được tăng cường vào cuộc, đảm bảo quy chế “ba vòng độc lập”.

Trung tá Đặng Quang Hùng, Đội trưởng Đội an ninh giáo dục PA83 cho biết: Căn cứ đặc điểm địa bàn, công an các địa phương và các phòng nghiệp vụ CATP đã có kế hoạch riêng cử cán bộ tham gia bảo vệ thi. Đến thời điểm này, các phương án đảm bảo an toàn trước, trong và sau kỳ thi đã sẵn sàng. Những địa bàn tập trung nhiều điểm thi như khu vực phường Đồng Quốc Bình (quận Ngô Quyền), phường Cát Bi (quận Hải An)… được tăng cường công tác bảo vệ cả vòng trong và vòng ngoài.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT, CSBV-CATP còn được bố trí trước cổng các khu vực thi làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, không để mất ANTT trước, sau giờ thi. Riêng Phòng PA83 đã bố trí quân số có mặt tại 100% các điểm thi, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng CATP để đảm bảo công tác an ninh vòng trong, hạn chế thấp nhất các tình huống đột xuất bất ngờ trong thời gian các thi sinh làm bài.

Ngoài ra, lực lượng an ninh còn phối hợp với công an các quận, phường và lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động chủ động nắm tình hình các đối tượng hình sự, ma túy, tránh để các đối tượng này lợi dụng việc thi nhằm trộm cắp, cướp giật tài sản của giáo viên, học sinh và phụ huynh hoặc các phần tử xấu có nguy cơ gây rối mất ANTT; bố trí lực lượng bảo vệ ANTT vòng ngoài tại các điểm thi, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn giao thông tại các tuyến đường chính, không để ùn tắc giao thông, đua xe trái phép trong các ngày thi…

                         

Các quận nơi có điểm thi cũng đã xây dựng các phương án cụ thể đảm bảo giao thông thông thoáng trên các tuyến đường, tránh tập trung đông người; bố trí các đơn vị chức năng tham gia giải tỏa ùn tắc. Rút kinh nghiệm công tác bảo vệ kỳ thi các năm trước, năm nay, những tồn tại về ANTT tại các điểm thi đã được giải quyết.

Trung tá Đặng Quang Hùng cũng cho biết thêm: Để kịp thời xử lý những tình huống xấu có thể xảy ra tại các hội đồng thi, điểm thi, lực lượng công an đã tham mưu cho các hội đồng thi phương án xử trí, ngăn ngừa, tránh tâm lý bị động. Đồng thời, nhằm giúp thí sinh ngoại tỉnh và người nhà yên tâm, tìm được chỗ trọ phù hợp trong những ngày diễn ra kỳ thi và tránh tình trạng “cò” nhà trọ, lực lượng công an đã cùng sinh viên tình nguyện có mặt tại các bến xe, bến tàu, các điểm đón thí sinh và người nhà để chỉ dẫn.



Vân Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông