Vì quá tự tin

18:10 15/08/2014

 

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoàng Đức Trung sinh 1990, ở thôn 7, xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên, là một thanh niên khỏe mạnh, nhanh nhẹn và tỏ ra luôn tự tin. Nhưng rồi sự tự tin thái quá của Trung đã phải trả giá…

Hôm đó vào 9h ngày 13-10-2013, sau khi ăn sáng và uống rượu với bạn bè, Trung điều khiển xe máy từ quán về nhà. Khi đến khu vực chợ ở thôn 4, xã Đông Sơn, dù biết khu vực họp chợ có biển báo nhưng vì thiếu quan sát và không làm chủ tốc độ, Trung đã gây tai nạn. Lúc đó, bà Phạm Thị Tích, sinh 1959, ở thôn 4, xã Đông Sơn, đang bế cháu nội là Hoàng Minh Đăng, sinh 2012, đi bộ phía bên trái sát mép đường thì bất ngờ bị xe máy do Trung điều khiển chạy ngược chiều hướng từ đường 10 về thôn Trúc Sơn đâm ngã và ngất đi. Cháu Đăng bị văng khỏi tay bà Tích. Vụ tai nạn làm cả ba người bị thương, được đi cấp cứu nhưng cháu Đăng ngày hôm sau đã chết do sốc đa chấn thương sọ não và cột sống cổ. Sau khi gây tai nạn, Trung và gia đình đã bồi thường cho gia đình cháu Đăng 30 triệu đồng.

Ngày 14-7-2014, TAND huyện Thủy Nguyên đưa vụ án ra xét xử. Tại phiên tòa, bị cáo khai biết là việc điều khiển xe máy tham gia giao thông có thể xảy ra va chạm, tai nạn nhưng vì bị cáo chưa bao giờ va chạm tai nạn giao thông nên nghĩ việc mình điều khiển xe máy sẽ khó gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chính sự tự tin đó dẫn Trung đến chủ quan nên đã có hành vi điều khiển xe máy thiếu quan sát. Nhất là đối với đoạn đường có biển báo khu vực có chợ.

Sau khi xem xét, tòa tuyên phạt Hoàng Đức Trung 9 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện GTĐB” theo khoản 1 điều 202-BLHS; buộc bị cáo phải bồi thường thêm khoản tiền tổn thất tinh thần cho bố mẹ cháu Đăng là 30 triệu đồng.

NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông