Vicem Hải Phòng hy vọng rồi thất vọng

16:52 23/02/2011

Sau khi thanh lọc lực lượng với nhiều cầu thủ chất lượng đã ra đi, đội bóng đất Cảng cũng được đổi tên thành Vicem Hải Phòng và tăng cường nhân sự để phấn đấu hoàn thành mục tiêu “cao hơn mùa giải trước”.
Sau khi thanh lọc lực lượng với nhiều cầu thủ chất lượng đã ra đi, đội bóng đất Cảng cũng được đổi tên thành Vicem Hải Phòng và tăng cường nhân sự để phấn đấu hoàn thành mục tiêu “cao hơn mùa giải trước”.

Osas (9) và Thiago chưa thể trở thành “sát thủ” ghi bàn cho V. Hải Phòng
Osas (9) và Thiago chưa thể trở thành “sát thủ” ghi bàn cho V. Hải Phòng

Những bản hợp đồng mới về với Lạch Tray chẳng có gì nổi đình, nổi đám. Nội binh thì có hai cái tên: Xuân Thành và Hữu Phước, ngoại binh có: Osas, Thiago và Ukonu. Những bản hợp đồng này được kì vọng sẽ tạo nên diện mạo mới của Vicem Hải Phòng nhưng niềm hi vọng đó sớm trở thành thất vọng khi qua 3 vòng đấu, đội bóng đất Cảng bộc lộ nhiều điểm yếu cả trong tấn công và phòng thủ.

Hiện V. Hải Phòng ghi được 3 bàn thắng nhưng thực sự các chân sút của họ mới 2 lần tìm được mành lưới đối phương, bàn còn lại do một cầu thủ SLNA đá phản lưới nhà. Osas và Thiago là chủ nhân của hai bàn thắng và đó cũng là thành công đối với một tân binh. Nhưng nếu soi kỹ vào tình huống ghi bàn thì thấy cả Osas và Thiago đều rất nhàn nhã khi kết thúc.

Trong trận khai mạc V. League với Khánh Hoà, Osas ghi bàn sau khi Đức Dương đã hút hết hàng phòng ngự đối phương và chỉ còn khung thành bỏ trống. Trong trận đấu với Đồng Tháp, Thiago ghi bàn sau màn độc diễn của Đức Thắng (loại bỏ hàng thủ và cả TM Tấn Trường). HLV Vương Tiến Dũng cũng nhận định: Thiago và Osas luôn tích cực thi đấu, di chuyển rộng nhưng khả năng dứt điểm và tận dụng thời cơ rất hạn chế. Trong khi đó, trung vệ Ukonu cũng chưa thể hiện được khả năng của mình, thậm chí khi vào sân ở trận đấu với Đồng Tháp, cầu thủ này cũng góp lỗi vào bàn gỡ hoà làm mất 3 điểm của V. Hải Phòng.

Các tân binh có thể cần thời gian để hoà nhập nhưng cựu binh rất được kỳ vọng là Aniekan thì khó có thể bào chữa cho phong độ kém cỏi so với những ưu đãi đang được nhận. Tưởng chừng Aniekan sẽ toả sáng khi Leandro ra đi nhưng tiền vệ mang áo số 10 này vẫn chưa tìm lại được phong độ của mình như thời kỳ thi đấu cho Đồng Tháp. Không kiến tạo được cơ hội, chưa hỗ trợ tốt phòng ngự, Aniekan đang chơi vơi, mất định hướng ở tuyến giữa và thường xuyên làm chậm nhịp độ trận đấu với những đường ngoặt bóng như để phô diễn kỹ thuật cá nhân.

Dường như Aniekan chưa xác định được vai trò của mình là tấn công hay phòng ngự nên thường xuyên “dẫm vào chân” Minh Châu ở tuyến giữa làm cho V. Hải Phòng luôn thừa chất quyết liệt nhưng thiếu đi sự sáng tạo, tinh tế và đột biết. Để giải bài toán sử dụng Aniekan như thế nào thì nhiệm vụ chính là của HLV Vương Tiến Dũng.

Hừng hực khí thế trong trận đầu ra quân nhưng đội bóng đất Cảng cũng nhanh chóng tạo nên sự thất vọng. Lối chơi chưa được định hình rõ nét, hàng tấn công mỏng, khả năng ghi bàn yếu kém trong khi hàng phòng ngự lại mắc lỗi nghiêm trọng đã dẫn tới những bàn thua không đáng có. HLV Vương Tiến Dũng cũng thẳng thắn chỉ ra điểm yếu trong tấn công của V. Hải Phòng nhưng ông cũng cho rằng điều này rất khó thay đổi ngay được bởi tố chất của cầu thủ đã là như vậy.

V. League 2011 trải qua 3 vòng đấu, vị trí, thứ hạng cũng chưa nói lên điều gì đáng kể nhưng V. Hải Phòng gây thất vọng bởi lối chơi, nhân sự chứ chưa phải thành tích. Điều mà HLV Vương Tiến Dũng đang cần nhất hiện nay là một “sát thủ” trong vòng cấm đối phương để gánh trách nhiệm ghi bàn. Nhưng đáng tiếc là khả năng này chỉ xảy ra sau khi V. League nghỉ giai đoạn 1, còn hiện nay V. Hải Phòng vẫn phải có gì dùng đấy, cố gắng tránh xa nhóm trụ hạng. Một thực tế nghiệt ngã và đáng thất vọng đối với đội bóng đất Cảng.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông