VICEM mang mùa hè và hoa phượng đi đâu?

21:06 27/04/2011

Ba ngày sau trận thua kinh hoàng 0-5 trên sân Hàng Đẫy, những người yêu bóng đá Hải Phòng vẫn chưa thôi choáng váng. Vẫn biết Vicem HP mùa này không mạnh, vẫn biết Vicem HP mùa này ít tiền và nghèo túng, nhưng làm sao lại để cho một đội còn yếu kém hơn mình, nghèo túng hơn mình đập cho tả tơi đến thế!
Ba ngày sau trận thua kinh hoàng 0-5 trên sân Hàng Đẫy, những người yêu bóng đá Hải Phòng vẫn chưa thôi choáng váng. Vẫn biết Vicem HP mùa này không mạnh, vẫn biết Vicem HP mùa này ít tiền và nghèo túng, nhưng làm sao lại để cho một đội còn yếu kém hơn mình, nghèo túng hơn mình đập cho tả tơi đến thế!

Đã mấy mùa qua, XM. HP được xem là đội bóng giàu tính quyến rũ nhất bởi lối chơi tấn công ngẫu hứng, nhiệt huyết hết mình vì người hâm mộ. Chỉ mới vài tháng trước thôi, XM. HP vẫn đầy kiêu hùng và thăng hoa khi nhận ngôi Á quân V.League 2010. Nhưng ở Hàng Đẫy cuối tuần rồi đã không còn hình ảnh ấy. Con thiên nga bay bổng đã chết, chỉ còn lại một chú vịt què xấu xí, bị ACB.HN dần cho tơi bời xã cánh.

Gần 2.000 khán giả Hải Phòng đã nhọc nhằn bỏ công sức và thời gian về Hàng Đẫy và rất nhiều khán giả truyền hình không thể nào xua tan đi cảm giác nặng nề, chua chát khi chứng kiến sự đổi thay đau lòng đó. Làm sao không đau khi chứng kiến Đức Dương luôn vụng dại, hụt hơi trên hàng tiền đạo? Làm sao không đau khi Trọng Nghĩa và Quang Huy hành xử đầy nghiệp dư, biếu không cho ACB 2 quả phạt đền. Rồi cả hình ảnh trung vệ ngoại Ukonu “lớ nga lớ ngớ” chẳng biết phải làm gì mỗi khi bóng đến… Cả trận đấu là những chuỗi nghiệp dư, khó có thể tin rằng lại có ở một đội bóng đang chơi tại V.League.

Nhưng cái nghiệp dư trên băng ghế HLV thì còn “nét” hơn nhiều. Ông Vương Tiến Dũng vốn rất được lòng người đất Cảng, nhưng mấy trận gần đây đều bị đặt dấu hỏi về sự tỉnh táo khi sắp quân và điều chỉnh đội hình. Người xem không thể nào cảm thông khi các phương án thay người của ông luôn bị bể và trận nào cũng có cảnh cầu thủ dự bị vào sân rồi lát sau lại phải lật đật ra ngoài. Ông Dũng không phải HLV mới, chẳng lẽ ông không nắm được học trò của mình?

Công bằng mà nói, khó trách cái nghiệp dư của các cầu thủ bởi họ đã rất cố gắng, nhưng “lực bất tòng tâm” và những cố gắng đó đã đến ngưỡng. Cái nghiệp dư của ông Vương Tiến Dũng và BHL, suy cho cùng, cũng là do cảnh “nhà nghèo”, lực thì mỏng mà áp lực lại lớn, nên cái khó bó cái khôn và đôi khi sinh ra tính quẩn.

Điều đáng trách chính nằm ở sự nghiệp dư trong tư duy và định hướng” “mùa này không theo đuổi ngôi cao, chỉ cầm cự giữ hạng” của những nhà lãnh đạo VICEM và XM. HP. Thế nên họ không “xuống tiền”. Thế nên các cầu thủ giỏi cứ rời bỏ XM. HP mà đi, nhường chỗ cho những người mới rẻ tiền, kém chất lượng. Họ không biết rằng ở V.League người khôn của hiếm hiện giờ, dù có tiền, thậm chí rất nhiều tiền, chưa chắc đã mua được “hàng” tốt. Sau 3 mùa thành công, họ đã tưởng rằng làm bóng đá là “dễ ợt”. Thế nên, thật là kinh hãi khi vào mùa bóng mới, một cuộc đua đường trường khốc liệt với 26 vòng đấu mà Vicem HP lại chỉ “sắm” có 1 tiền đạo. Để rồi khi người duy nhất này bị gãy chân, Vicem HP trở thành đội bóng không tiền đạo (!). Sự nghiệp dư… đến thế là cùng!

Hai trận thua vỡ mặt trước HN.T&T 1-3 và ACB 0-5 chỉ trong vòng 1 tuần lễ chắc chắn đã làm mất hết nhuệ khí của Vicem HP. Đội bóng thành phố Cảng đang rơi và nhiều khả năng sẽ chạm đáy BXH. Trước mặt họ ở sân Chi Lăng lại là quả núi mang tên SHB.ĐN .

“Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng. Em chở mùa hè của tôi đi đâu?”. Câu hát ngân nga đượm chất trữ tình và thi vị này hôm qua đã được một đồng nghiệp của chúng tôi cải biên thành câu hỏi: “Các vị Vicem và Xi măng Hải Phòng, các vị sẽ mang mùa hè và bóng đá Hải Phòng rực lửa đi đâu ?”.

Vâng, đó chính là câu chất vấn cần thiết lúc này, khi sự nửa vời và nghiệp dư của những người có trách nhiệm ở Vicem đã là quá rõ.


TN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông