Việt Nam lên ngôi vô địch Đông Nam Á

17:59 29/12/2008

Bàn thắng từ cú đánh đầu ở những giây cuối cùng của tiền đạo Công Vinh giúp giấc mơ của hàng triệu người hâm mộ bóng đá VN trở thành hiện thực vào đêm 28-12
Bàn thắng từ cú đánh đầu ở những giây cuối cùng của tiền đạo Công Vinh giúp giấc mơ của hàng triệu người hâm mộ bóng đá VN trở thành hiện thực vào đêm 28-12

Việt Nam lên ngôi vô địch ĐNA sau bao năm chờ đợi
Việt Nam lên ngôi vô địch ĐNA sau bao năm chờ đợi

Không còn từ ngữ nào có thể diễn tả được đúng nhất cảm xúc của chúng tôi khi chứng kiến đội tuyển VN nâng cúp vô địch Đông Nam Á đầu tiên. Tất cả đã hét khản giọng, hét đến khi lạc tiếng, hét thật to để tận hưởng cảm giác chưa bao giờ giống như lúc này. Hạnh phúc và sung sướng tới phát cuồng bởi chúng ta đã chờ đợi quá lâu để chứng kiến giây phút đăng quang này.

Trận đấu nghẹt thở

Làm khách ở Mỹ Đình, Thái Lan vẫn chứng tỏ được họ là một đội bóng đẳng cấp với dàn cầu thủ mạnh đồng đều. Những gì mà Thái Lan thể hiện trên sân trong hiệp một đã khiến tất cả những con tim VN lo lắng. Người Thái không được sự ủng hộ về tinh thần của khán giả nhà nhưng vẫn giữ được cái đầu lạnh. Bàn thắng của Dangda sau đường chuyền của Sutee ở phút thứ 22 đã làm sân Mỹ Đình chết lặng. Càng hồi hộp thót tim hơn khi sau đó Thái Lan vẫn tấn công và tạo ra những nguy cơ thường trực trước khung thành Dương Hồng Sơn. Sau bàn thắng mở tỉ số trận chung kết lượt về, tỉ số sau hai lượt trận là 2-2. Trận đấu trở về vạch xuất phát.

Nỗi lo càng ngày càng lớn khi cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của các chân sút VN. Quang Thanh có cơ hội đối mặt với thủ môn Kosin nhưng lại xử lý thiếu tinh tế. Hiệp hai là hiệp đấu chứng tỏ đội VN đã rèn luyện được bản lĩnh chiến đấu khá kiên cường sau một hành trình dài ở AFF Suzuki Cup năm nay. Hai nhà cầm quân Calisto và Peter Reid đều cho thấy hai ông không muốn giải quyết trận đấu trong hai hiệp phụ nên tất cả những quân bài, những phương án tấn công đều được tung vào sân.

90 phút lên thiên đường

Hai nhà cầm quân đều hiểu rằng đội nào tạo ra sự khác biệt bằng một bàn thắng trong hiệp đấu thứ hai sẽ có cơ hội rất lớn lên ngôi vô địch. Hàng vạn CĐV trên sân Mỹ Đình lại càng có lý do để lo lắng bởi người Thái tuy tấn công không nhiều và dồn dập như đội VN nhưng lại tỏ ra rất sắc sảo và sẵn sàng tung ra những đòn đánh chết người.

Minh Phương, Quang Cường được tung vào sân để thay cho Minh Châu và Việt Cường. Trận đấu càng trôi về những phút cuối càng nghẹt thở với nhịp độ tấn công khẩn trương của cả hai đội. Bảng điện tử đã hiện lên 3 phút bù giờ, tất cả đều nghĩ rằng trận đấu sẽ buộc phải giải quyết bằng hai hiệp phụ, một “kịch bản” rất bất lợi cho đội VN bởi thể lực của người Thái vượt trội, còn sức ép tâm lý đè nặng lên đội chủ nhà. Nhưng đội VN ở giải đấu này luôn có những màn trình diễn không tưởng. Điều kỳ diệu lại xuất hiện đúng vào phút thi đấu cuối cùng khi Minh Phương có pha đá phạt giúp Công Vinh đánh đầu ngược tung lưới Kosin. Sân Mỹ Đình như nổ tung sau bàn thắng lịch sử này. Sau tình huống phát bóng lên của người Thái, trọng tài Abdul Basir đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Lần đầu tiên bóng đá VN trở thành nhà vô địch Đông Nam Á! Tất cả những gì vừa diễn ra ở giải đấu này và ở trận chung kết đêm 28-12 là khoảnh khắc đẹp đẽ nhất mà người hâm mộ VN được chứng kiến.



(Theo Vietbao)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông