Việt Nam tham dự Foodex Japan 2012 tại Nhật Bản

15:35 08/03/2012

Ngày 6-3, hội chợ Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế lần thứ 37 (Foodex Japan 2012) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Makuhari Messe tại Chiba, phía đông Thủ đô Tokyo.
Hội chợ lần này đã thu hút sự tham gia của 2.391 doanh nghiệp đến từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đoàn Việt Nam gồm 11 doanh nghiệp có uy tín, có năng lực xuất khẩu, xúc tiến thương mại, thuộc nhiều thành phần kinh tế khác nhau, đến từ nhiều vùng miền có thế mạnh về xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm, đồ uống trên cả nước như: Hà Nội, Sài Gòn, Nghệ An, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Tại Foodex Japan 2012, các doanh nghiệp đã trưng bày rất đẹp mắt các sản phẩm vốn là thế mạnh của Việt Nam như: Cà phê, hạt điều, lương thực chế biến đóng gói và nước ép trái cây… nên thu hút được nhiều sự quan tâm của khách tới tham quan.

Bên lề hội chợ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã phối hợp với Đại sứ quán VN tại Nhật Bản và Bộ Nông nghiệp Nhật Bản tổ chức buổi hội thảo với chủ đề "Xúc tiến xuất khẩu và đầu tư nông - lâm - thủy sản vào thị trường Nhật Bản" với sự tham dự của các doanh nghiệp hai nước.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn VN đã phát biểu: Foodex Japan 2012 là sự kiện vô cùng quan trọng vì đây là cơ hội để cho các doanh nghiệp VN quảng bá, xúc tiến, thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm của VN sang thị trường Nhật Bản. Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp VN có thể tìm kiếm thêm bạn hàng mới, phát triển các mối quan hệ kinh doanh, hợp tác và ký kết các hợp đồng xuất khẩu có giá trị".

Được biết Foodex Japan là Hội chợ thực phẩm và đồ uống được tổ chức thường niên lớn nhất khu vực châu Á, được tổ chức từ năm 1976 với sự hậu thuẫn của các bên Nông - Lâm - Ngư nghiệp, Ngọai giao - Y tế, Lao động - Phúc lợi của Nhật Bản cùng với Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO).


ÁNH HUYỀN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông