VietinBank Kiến An: Tiên phong thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại thành phố Hải Phòng

08:58 25/10/2023

Với mục tiêu đem lại nhiều lợi ích cho người dân, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng, VietinBank Kiến An đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm đồng hành cùng thành phố Hải Phòng trong công tác chuyển đổi số, đặc biệt là thanh toán không dùng tiền mặt.

Đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội

Thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 26/10/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến 2030”, thành phố Hải Phòng xác định chuyển đổi số toàn diện là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, trong toàn bộ hoạt động của các cơ quan, tổ chức, người dân và doanh nghiệp nhằm phục vụ tốt nhất nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, VietinBank là ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam, đóng vai trò chủ lực, trụ cột của nền kinh tế, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước. VietinBank luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, đem lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đến nay, đã có 65% sản phẩm, dịch vụ của VietinBank được thực hiện hoàn toàn trên kênh số, 97% giao dịch khách hàng được thực hiện qua kênh điện tử.

VietinBank Kiến An có trụ sở tại 129 Trần Thành Ngọ, Kiến An, thành phố Hải Phòng với 03 phòng giao dịch tại quận Hồng Bàng, An Lão, Tiên Lãng. Trong nhiều năm qua, VietinBank Kiến An là đơn vị tiên phong đồng hành cùng các sở, ban, ngành, đơn vị hành chính sự nghiệp của địa phương để triển khai thực hiện theo Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025.

Thời gian qua, VietinBank đã thực hiện cải cách mạnh mẽ quy trình, thủ tục, ứng dụng rộng rãi các giải pháp ngân hàng trên các kênh điện tử, an toàn, bảo mật; triển khai tích hợp thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia nhằm cung cấp đa dạng các dịch vụ công không dùng tiền mặt cho người dân.

Tại Hải Phòng, VietinBank Kiến An đã tích cực phối hợp với UBND các xã, phường tại địa bàn huyện Tiên Lãng, An Lão, quận Kiến An, Hồng Bàng triển khai đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt thông qua việc mở tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt trên cổng dịch vụ công trực tuyến. Đến nay đã triển khai đến 46 xã, phường mở tài khoản, lắp đặt mã QR để triển khai thu phí, lệ phí cũng như thanh toán trên cổng dịch vụ công thành phố Hải Phòng.

VietinBank Kiến An tham gia gian hàng tại sự kiện Khởi động Trung tâm điều hành thông minh (HB- IOC) và ứng dụng “Hồng Bàng smart”

Bám sát chỉ đạo tại Chỉ thị số 21 ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 499 ngày 09/3/2023 của Uỷ ban Nhân dân thành phố, VietinBank Kiến An đã phối hợp với các quận, huyện triển khai chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt cho các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Kết quả đạt được hết sức khích lệ, trong đó, VietinBank Kiến An đã mở mới hơn 1.000 tài khoản thanh toán và thẻ ATM cho đối tượng nhận trợ cấp.

Cán bộ VietinBank Kiến An hướng dẫn người dân làm thủ tục thanh toán không dùng tiền mặt

Bên cạnh đó, Chi nhánh còn đạt kết quả tích cực trong việc triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt đối với các cơ sở giáo dục tại Hải Phòng. VietinBank Kiến An đã triển khai công tác thu hộ học phí cho 68 cơ sở giáo dục khối trung học cơ sở trở xuống và 6 cơ sở giáo dục khối nghề và PTTH trên địa bàn quận Kiến An, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Lão.

Gia tăng nhiều tiện ích cho khách hàng bằng sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao

Bên cạnh việc phát triển các dịch vụ thanh toán không tiền mặt trong lĩnh vực dịch vụ công, VietinBank Kiến An còn triển khai gói giải pháp tài chính quản lý các di tích, lễ hội. Căn cứ Thông tư 04/2023/TT-BTC ngày 19/01/2023 của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý, thu chi tài chính cho công tác tổ chức lễ hội và tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội và thực hiện Công văn số 882/SVHTT-QLDSVH ngày 30/3/2023 của Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng về việc quản lý, thu chi tài chính cho công tác tổ chức lễ hội và tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội, VietinBank Kiến An đã phối hợp với các quận, huyện để triển khai công tác tập huấn và giới thiệu các gói giải pháp tài chính quản lý, thu chi tài chính cho công tác tổ chức lễ hội và tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội, cụ thể triển khai ưu đãi gói tài khoản thanh toán với chính sách ưu đãi về phí chuyển tiền; lắp mã QR cho các cơ sở tôn giáo. Đến nay, VietinBank Kiến An đã triển khai mở tài khoản và lắp QR cho trên 30 cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện Tiên Lãng, An Lão và Kiến An.

VietinBank Kiến An đã phối hợp với quận, huyện đoàn Tiên Lãng, Kiến An, An Lão triển khai mô hình “Chợ dân sinh chuyển đổi số và khu phố 4.0”, góp phần thực hiện thành công chủ đề công tác năm 2023: “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”. Trải qua đợt cao điểm triển khai, VietinBank Kiến An đã tiếp cận và mở tài khoản thanh toán, lắp đặt mã QR cho trên 600 tiểu thương với doanh số thanh toán hàng tỷ đồng mỗi tháng.

Công trình thanh niên “Chợ dân sinh chuyển đổi số và khu phố 4.0” là mô hình mở tài khoản, cài đặt ứng dụng VietinBank iPay và sử dụng mã QR thanh toán tiền mặt cho các hộ kinh doanh lẻ, tiểu thương tại các chợ dân sinh. Tiểu thương và người dân có thể mua bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã QR, hay chuyển tiền qua số tài khoản trên ứng dụng VietinBank iPay một cách nhanh chóng và thuận tiện.

VietinBank Kiến An phối hợp với huyện đoàn Tiên Lãng ra quân lắp đặt mã QR cho bà con tiểu thương tại huyện Tiên Lãng

Bằng việc tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, thời gian vừa qua, VietinBank Kiến An đã đóng vai trò tiên phong trong công tác chuyển đổi số tại thành phố Hải Phòng, hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp sử dụng các tiện ích nhanh chóng trong việc nộp các khoản phí, lệ phí dịch vụ công, học phí, và các khoản thanh toán không dùng tiền mặt, đem lại hiệu quả tiết kiệm về thời gian và chi phí, làm nền tảng cho việc tích hợp và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong việc sử dụng các tiện ích xã hội.

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích